posttoday

ฝูงหมูป่าคลั่ง! เหยียบไอเอสในอิรักดับ 3 ศพ

26 เมษายน 2560

เกิดเหตุฝูงหมูป่าเข้าทำร้ายกลุ่มนักรบไอเอสที่กำลังดักซุ่มโจมตีทหารในพื้นที่ คาดการเคลื่อนไหวรบกวนส่งผลให้หมูป่าไม่พอใจ

เกิดเหตุฝูงหมูป่าเข้าทำร้ายกลุ่มนักรบไอเอสที่กำลังดักซุ่มโจมตีทหารในพื้นที่ คาดการเคลื่อนไหวรบกวนส่งผลให้หมูป่าไม่พอใจ

เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ฝูงหมูป่าฝูงหนึ่งที่อาศัยอยู่บริเวณหุบเขาฮัมริน ในจังหวัดเคิร์กคูก ทางตะวันตกเฉียงใต้ของอิรักได้พุ่งเข้าโจมตีกลุ่มนักรบไอเอสที่กำลังเตรียมการซุ่มโจมตีชนพื้นเมือง ส่งผลให้มีนักรบไอเอสเสียชีวิต 3 ราย และได้รับบาดเจ็บอีก 5 ราย

"เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมันเหมือนกับว่า การเคลื่อนไหวของพวกเขา (นักรบไอเอส) ไปรบกวนฝูงหมูป่าเข้า" Sheikh Anwar al-Assi หัวหน้าชนเผ่า Ubaid ชนเผ่าพื้นเมืองในพื้นที่กล่าวกับสำนักข่าว Times of London

ทั้งชนพื้นเมือง, ชาวเคิร์ด, กลุ่มนักรบเพชเมอร์กา, กองกำลังอิรัก และทหารชาวมุสลิมชีอะห์จากอิหร่านได้ปักหลักต่อสู้กับกลุ่มไอเอส ในพื้นที่ทางตอนใต้ของจังหวัดเคิร์กคูก ในขณะที่กองกำลังอิรัก และสหรัฐเองกำลังพยายามขับไล่กลุ่มไอเอสออกจากเมืองโมซูล ซึ่งเป็นฐานทัพขนาดใหญ่ของกลุ่มไอเอสในอิรัก

Brigadier Azad Jelal รองหัวหน้าหน่วยสืบราชการลับของชาวเคิร์ด ในเมืองเคิร์กคูก เล่าให้ฟังว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นที่บริเวณจุดตรวจของนักรบเพชเมอร์กา กลุ่มไอเอสกำลังดักซุ่มโจมตีบรรดาทหารที่ต่อต้านพวกเขา แต่นักรบไอเอส 3 คนผู้โชคร้ายปะทะเข้ากับฝูงหมูป่ากลุ่มหนึ่งเข้า จึงถูกพวกมันทำร้าย และหลังจากนั้นไม่กี่วันต่อมากลุ่มไอเอสก็เริ่มสังหารหมูป่าที่อยู่บริเวณรอบๆทีละตัว

ปกติแล้วหมูป่านั้นไม่ทำร้ายคน แต่หากโจมตีขึ้นมาหมูป่าจะเป็นสัตว์ที่ดุร้ายมาก พวกมันจะใช้กีบเท้า และเขี้ยวที่แหลมคมของมันพุ่งโจมตีเหยื่อ และทำซ้ำจนกว่าเหยื่อจะสิ้นฤทธิ์ ซึ่งส่วนใหญ่เสียชีวิตจากบาดเแผลหลายจุด