posttoday

สหรัฐเตรียมเปิดร้านค้ากัญชาถูกกฏหมาย ด้วยระบบ Drive-Thru

19 เมษายน 2560

รัฐโคโลราโดเตรียมเปิดร้านค้ากัญชาแบบ Drive-Thru ร้านแรก ที่ขายสินค้าให้เฉพาะผู้ที่มีอายุมากกว่า 21 ปี

รัฐโคโลราโดเตรียมเปิดร้านค้ากัญชาแบบ Drive-Thru ร้านแรก ที่ขายสินค้าให้เฉพาะผู้ที่มีอายุมากกว่า 21 ปี  

ร้านค้ากัญชาแบบ Drive-Thru ที่ลูกค้าสามารถขับรถเข้ามาซื้อสินค้าจากหน้าต่างของร้านได้เลย โดยไม่ต้องลงจากรถนี้ กำลังเตรียมตัวที่จะเปิดให้บริการแล้วเป็นครั้งแรก ในเมือง Parachute ของรัฐโคโลราโด โดยใช้พื้นที่ของคาร์แคร์แห่งหนึ่ง และเปิดให้บริการในยามเย็น ถึงดึกดื่น

ร้านค้านี้เป็นธุรกิจใหม่ของ Tumbleweed ผู้จำหน่ายกัญชาท้องถิ่น โดยจะเปิดให้บริการเป็นวันแรกในวันที่ 20 เมษายนนี้ หรือวันพรุ่งนี้ ตั้งแต่เวลา 16.00 - 00.00 น.

"เอาจริงๆผมไม่คิดว่านี่จะกลายเป็นข่าวดังระดับประเทศ ผมแค่ให้ในสิ่งที่ลูกค้าต้องการก็เท่านั้น" Mark Smith ซีอีโอของบริษัทให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวท้องถิ่น นอกจากนั้นระบบของร้านยังออกแบบประตูพิเศษที่เอื้อประโยชน์ให้ลูกค้าสามารถขับรถเข้ามาซื้อกัญชา และขับกลับออกไป โดยไม่ต้องการให้ใครเห็นใบหน้าของตน เพื่อความเป็นส่วนตัวอีกด้วย

สำหรับสินค้าของพวกเขามีกัญชาหลากหลายแบบ ไม่ว่าจะเป็นกัญชาในช็อกโกแลต ขนม ไปจนถึงแบบที่ผสมในเครื่องดื่ม อย่างไรก็ตามทาง Tumbleweed ระบุว่าพวกเขามีกฏเหล็กเข้มงวดที่จะไม่ขายสินค้าให้แก่ลูกค้าที่มีอายุต่ำกว่า 21 ปีอย่างเด็ดขาด ซึ่งลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการจะต้องยื่นบัตรประชาชนให้ตรวจเมื่อสั่งสินค้า และยื่นอีกครั้งในตอนชำระเงิน

ปัจจุบันในสหรัฐการใช้กัญชาเพื่อประโยชน์ทางการแพทย์นั้นเป็นเรื่องถูกกฏหมายใน 28 รัฐ ส่วนการใช้กัญชาเพื่อการพักผ่อนหย่อนใจกำลังจะเป็นเรื่องถูกกฏหมายในเดือนพฤศจิกายนนี้ ใน 8 รัฐ