posttoday

เปิดใจครอบครัวเคลลีหลังดังข้ามคืน

15 มีนาคม 2560

ผู้เชี่ยวชาญเอเชียตะวันออกพร้อมครอบครัวให้สัมภาษณ์สื่อต่างประเทศ หลังลูกน้อยเข้ามาขัดจังหวะขณะไลฟ์สดจนกลายเป็นไวรัลในโลกโซเชียล

ผู้เชี่ยวชาญเอเชียตะวันออกพร้อมครอบครัวให้สัมภาษณ์สื่อต่างประเทศ หลังลูกน้อยเข้ามาขัดจังหวะขณะไลฟ์สดจนกลายเป็นไวรัลในโลกโซเชียล

โรเบิร์ต เคลลี พร้อมด้วยคิมจองเอ ภรรยาชาวเกาหลีใต้ และลูกอีกสองคน ได้แก่ มารีออน อายุ 4 ขวบ และเจมส์ อายุ 8 เดือน ให้สัมภาษณ์กับบรรดาสื่อต่างประเทศถึงเหตุการณ์ที่กลายเป็นกระแสในโลกโซเชียล ระบุ นึกว่าบีบีซีจะเลิกติดต่อให้สัมภาษณ์อีกเลยหลังบรรดาลูกน้อยเข้ามาขัดจังหวะระหว่างการให้สัมภาษณ์กรณีศาลรัฐธรรมนูญเกาหลีใต้ตัดสินถอดถอนประธานาธิบดีปาร์กกึนเฮออกจากตำแหน่ง

เคลลี เล่าว่า ขณะนั้นกำลังสไกป์ให้สัมภาษณ์กับทางบีบีซีถึงกรณีดังกล่าวจากห้องพักในปูซาน เกาหลีใต้ แต่กลับเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น ส่งผลให้แคลลีต้องรีบเขียนจดหมายไปขอโทษทางบีบีซีภายใน 15 นาทีหลังจบการสัมภาษณ์ แต่ทางบีบีซีติดต่อกลับมาขออนุญาตนำคลิปในช่วงเวลาที่ลูกน้อยขัดจังหวะไปเผยแพร่

"ตอนที่เธอเปิดประตูเข้ามา ผมเห็นเธอได้จากหน้าจอของผม" เคลลีกล่าวกับวอลสตรีทเจอร์นัล โดยในวันที่เกิดเหตุเป็นวันเกิดของมารีออน "เธอกำลังอยู่ในอารมณ์คึกในวันนั้นจากปาร์ตีที่โรงเรียน"

ในระหว่างที่ลูกน้อยกำลังเข้ามานั้น เคลลีคิดไปว่า จะต้องหาทางเอาลูกออกจากห้องให้ได้ และหวังให้ทางบีบีซีตัดสัญญาณก่อนเพื่อเปิดทางให้สามารถพาลูกออกจากห้องได้ ส่วนคิมจองเอ ภรรยา ที่กำลังชมสดจากอีกห้องหนึ่ง รู้ตัวช้าเนื่องจากสัญญาณภาพดีเลย์ จนเมื่อรู้ตัวก็ตกใจอย่างมากและรีบพุ่งเข้ามาในห้องหนังสือเพื่อพาบรรดาลูกน้อยออกจากห้อง

หลังจากคลิปดังกล่าวเผยแพร่ออกไป บรรดาสื่อต่างๆ ติดต่อเข้ามาที่ครอบครัวเคลลี และขอให้ไปออกโทรทัศน์อีก บางสำนักข่าวถึงขั้นไปหาพ่อแม่ของเคลลีที่อาศัยอยู่ในคลีฟแลนด์ เพื่อขออนุญาต แต่เคลลีปฏิเสธไปเพราะไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรดี

"ช่วงเวลานี้ก็เครียดนิดหน่อย แต่พวกเราพยายามจะรับมือให้ได้ พวกเราหัวเราะไปด้วยอย่างมาก แต่พวกเราก็กังวลน้อยๆ ในเวลาเดียวกัน" คิมจองเอ ให้สัมภาษณ์กับบีบีซี

สำหรับประเด็นที่บรรดาผู้ใช้อินเทอร์เน็ตต่างเข้าใจผิดไปว่าคิมจองเอ ผู้เป็นภรรยาเป็นพี่เลี้ยงเด็กจนก่อให้เกิดการโต้เถียงไปถึงเรื่องเชื้อชาติ เช่น ทำไมพอคนเห็นคนเอเชียถึงคิดว่าเป็นพี่เลี้ยงเด็ก เป็นต้น นั้น แคลลีระบุว่า รู้สึกไม่ค่อยสบายใจในเรื่องดังกล่าวนัก ส่วนคิมจองเอ ระบุว่า ทางครอบครัวไม่ได้โต้แย้งอะไร เพราะฉะนั้นผู้คนควรหยุดทะเลาะกันได้แล้ว

"ผมคิดว่าเรื่องนี้น่ารักมากๆ ผมดูวิดีโอเหมือนกับที่ทุกๆ คนดู ภรรยาของผมรับมือกับสถานการณ์ไม่คาดคิดได้อย่างดีที่สุดเท่าที่เธอสามารถทำได้ และมันก็ตลกจริงๆ" เคลลีกล่าว

ชมคลิป http://www.bbc.com/news/world-asia-39267005