posttoday

หนุ่มจีนขอสาวแต่งงาน ถูกปฏิเสธเหตุบ้านไม่มีส้วม

07 มีนาคม 2560

คลิปวิดีโอที่กำลังเป็นไวรัลบนโลกออนไลน์ของจีน เมื่อชายหนุ่มถูกปฏิเสธการขอแต่งงานเพราะที่บ้านของเขาไม่มีห้องน้ำ

คลิปวิดีโอที่กำลังเป็นไวรัลบนโลกออนไลน์ของจีน เมื่อชายหนุ่มถูกปฏิเสธการขอแต่งงานเพราะที่บ้านของเขาไม่มีห้องน้ำ 

คลิปวิดีโอดังกล่าวกลายเป็นไวรัลบนโลกออนไลน์ของจีน เมื่อหญิงสาวคนหนึ่งปฏิเสธการขอแต่งงานจากแฟนหนุ่ม ท่ามกลางผู้คนมากมายที่กำลังเดินจับจ่ายซื้อของ เนื่องจากบ้านของเขานั้นไม่มีห้องน้ำ

เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงเย็นวันหนึ่ง ริมถนนในเมืองหนิงหนาน ทางตอนใต้ของประเทศจีน และโชคร้ายเกิดขึ้นเป็นสองเท่ากับชายหนุ่มคนดังกล่าว เมื่อช่วงเวลาของการถูกปฏิเสธนั้นถูกบันทึกได้เอาไว้โดยใครคนหนึ่ง ที่บังเอิญอยู่ในบริเวณนั้นพอดี

"ที่บ้านของเธอไม่มีแม้แต่ห้องน้ำด้วยซ้ำ ไม่มีแม้แต่ที่จะอาบน้ำ แล้วมาขอฉันแต่งงานเนี่ยนะ ตลกรึไง!" หญิงสาวตะโกนใส่ชายหนุ่ม ท่ามกลางสายตาของผู้คนมากมาย ด้านชายหนุ่มไม่โต้เถียงอะไร เขาคว้ากระเป๋าและเดินจากไปเงียบๆ

คลิปวิดีโอนี้ถูกเผยแพร่เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา และมีผู้เข้าชมมากมาย บนโลกออนไลน์ชาวเน็ตบางคนเห็นด้วยกับหญิงสาว และระบุว่าเธอมีสิทธิที่จะปฏิเสธ "ห้องน้ำ...มันเป็นอะไรที่้ป็นความจำเป็นพื้นฐานมากเลยนะ" หนึ่งในความคิดเห็นกล่าว

ปัญหาชายโสดที่ไม่สามารถหาภรรยาได้กลายเป็นปัญหาที่ค่อยๆใหญ่โตขึ้นในจีน อันเป็นผลมาจากสัดส่วนระหว่างชาย และหญิงที่ไม่สมดุลกัน ปัจจุบันประมาณตัวเลขของชายโสดที่ไม่อาจหาภรรยาได้อยู่ที่ราว 30 - 40 ล้านคน ซึ่งปัญหานี้เป็นผลกระทบที่เกิดขึ้นจากความนิยมชมชอบในการมีลูกชายของสังคมจีน บรรดาเจ้าบ่าวต้องจ่ายเงินค่าสินสอดเป็นจำนวนไม่น้อยเลยทีเดียว หากพวกเขาต้องการที่จะแต่งงาน ซึ่งในบางมณฑลนั้น สินสอดของเจ้าสาวเฉลี่ยอยู่ที่ราว 2 แสนหยวน หรือคิดเป็นเงินไทยราว 1 ล้านบาท