posttoday

ชมสารคดีสั้นเมื่อโทรศัพท์หาย! และเจ้าของตัดสินใจตามรอยหัวขโมย

19 ธันวาคม 2559

ภาพยนตร์สารคดีที่สร้างขึ้นโดยนักเรียนภาพยนตร์ชาวเนเธอร์แลนด์ จากการตามรอยโทรศัพท์ที่ถูกขโมย ที่มีผู้ชมไปแล้วมากกว่า 2 ล้านคน

ภาพยนตร์สารคดีที่สร้างขึ้นโดยนักเรียนภาพยนตร์ชาวเนเธอร์แลนด์ จากการตามรอยโทรศัพท์ที่ถูกขโมย ที่มีผู้ชมไปแล้วมากกว่า 2 ล้านคน

Anthony van der Meer นักศึกษาภาพยนตร์จากเนเธอร์แลนด์ถูกขโมยโทรศัพท์ไอโฟน ตัวเขาไม่ได้เสียดายโทรศัพท์ราคาแพง แต่กังวลว่าหัวขโมยคนดังกล่าวจะเข้าถึงข้อมูลส่วนตัวอย่างภาพถ่าย วิดีโอและอีเมล์มากกว่า

นอกจากนั้น Anthony ยังตั้งคำถามว่า คนประเภทไหนกันที่ขโมยโทรศัพท์ของเขา? และสุดท้ายแล้วโทรศัพท์ของเขาจะไปสิ้นสุดที่ไหน? ดังนั้นเพื่อหาคำตอบแล้ว Anthony จึงใช้โทรศัพท์อีกเครื่องหนึ่ง และแอพพลิเคชั่น Cerberus ในการตามรอยโทรศัพท์เครื่องที่หายไปของเขา

Anthony ได้รวบรวมเรื่องราวการตามรอยโทรศัพท์ของเขา ออกมาเป็นภาพยนตร์สาารคดีเรื่อง "Find my Phone" ด้วยประสิทธิภาพของระบบแอพพลิเคชั่นทำให้เขาสามารถควบคุมโทรศัพท์ของเขาที่ถูกขโมยไปได้ ไม่ว่ามันจะอยู่ห่างจากตัวเขาแค่ไหนก็ตาม

ทุกครั้งที่เจ้าหัวขโมยเปิดใช้งานอินเตอร์เน็ต Anthony จะสามารถตามรอยโทรศัพท์เครื่องที่ถูกขโมยไปได้ นอกจากนั้นเขายังสามารถถ่ายภาพ บันทึกเสียงสนทนา และอ่านข้อความ และอีเมล์ที่ถูกส่งจากโทรศัพท์ได้อีกด้วย

Find My Phone กลายมาเป็นภาพยนตร์สารคดีระทึกขวัญที่บันทึกจาหเหตุการณ์จริงๆล้วนๆ และในตอนท้ายตัวเจ้าของโทรศัพท์เองสามารถแกะรอยจนพบกับหัวขโมยตัวเป็นๆแล้ว แต่สุดท้ายเขาตัดสินใจที่จะปล่อยโทรศัพท์เครื่องนั้นไป สิ่งสะท้อนให้เห็นจากภาพยนตร์เรื่องนี้นอกจากว่าโทรศัพท์ของคุณสามารถถูกขโมยได้ง่ายแค่ไหนแล้ว ด้วยเทคโนโลยีสมัยใหม่ยังแสดงให้เห็นอีกด้วยว่าการแฮ็กข้อมูลดิจิตอลนั้นไม่ใช่เรื่องยาก

วิดีโอนี้ถูกอัพโหลดลนยูทูป และมีผู้เข้าชมไปแล้วมากกว่า 2 ล้านคน