posttoday

ชวนชมสารคดีสุดอัศจรรย์ เมื่ออิกัวน่าทะเลต้องเอาชีวิตรอดจากฝูงงู

08 พฤศจิกายน 2559

บางส่วนของสารคดี Planet Earth II โดย BBC ถ่ายทอดการเอาตัวรอดตามธรรมชาติของอิกัวน่า พร้อมเสียงบรรยาย และดนตรีประกอบอันเร้าใจ

บางส่วนของสารคดี Planet Earth II โดย BBC ถ่ายทอดการเอาตัวรอดตามธรรมชาติของอิกัวน่า พร้อมเสียงบรรยาย และดนตรีประกอบอันเร้าใจ

ในวันนี้ (วันที่ 8 พฤศจิกายน) โลกออนไลน์พากันแชร์คลิปวิดีโอน่าทึ่ง ที่แสดงให้เห็นถึงการเอาตัวรอดตามธรรมชาติของสิ่งมีชีวิต เมื่อลูกอิกัวน่าทะเลต้องวิ่งหนีให้เร็วที่สุด เพื่อเอาชีวิตรอดจากฝูงงูผู้หิวกระหาย

คลิปวิดีโอดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของสารคดี Planet Earth II ที่จัดทำโดย BBC ออกฉายในอังกฤษเมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายนที่ผ่านมา หลังซีซั่นแรกเองเคยสร้างความตื่นตาตื่นใจให้ผู้ชมมาแล้ว ซึ่งซีซั่นสองล่าสุดนี้เป็นสารคดีที่ใช้งบประมาณการสร้างสูงที่สุดเท่าที่ BBC เคยทำมาเลยทีเดียว

ความพิเศษอยู่ตรงที่สารคดีนี้ถ่ายทำด้วยระบบ 4K แบ่งทีมงานออกเป็น 6 ทีมด้วยกัน และใช้เวลาอยู่ตรงนั้นเกือบ 6 ปี เพื่อติดตามและศึกษาพฤติกรรมของสัตว์ กว่าจะเป็นสารคดีหนึ่งตอนให้ผู้ชมดู นอกจากนั้นยังได้  ฮานส์ ซิมเมอร์ นักประพันธ์เพลงเจ้าของรางวัลออสการ์ ผู้ผ่านการทำเพลงประกอบภาพยนตร์ดังระดับโลกมาแล้วหลายเรื่อง ด้านเสียงบรรยายจัดทำโดย เดวิด แอทเทนโบโรห์ นักสำรวจชีวิตสัตว์วัย 89 ปี


 

และสามารถชมตัวอย่างของสารคดีนี้ได้ที่นี่


 

ขอขอบคุณ Awesome TV Show Quotes และ Bioscope Magazine