posttoday

คลิปวิดีโอข่มขืน หาซื้อได้ในอินเดีย

02 พฤศจิกายน 2559

ที่รัฐอุตตรประเทศ ทางตอนเหนือของอินเดีย คุณผู้อ่านสามารถหาซื้อคลิปวิดีโอที่แอบถ่ายการข่มขืนได้ ในราคาที่ถูกกว่าอาหารเสียอีก

ที่รัฐอุตตรประเทศ ทางตอนเหนือของอินเดีย คุณผู้อ่านสามารถหาซื้อคลิปวิดีโอที่แอบถ่ายการข่มขืนได้ ในราคาที่ถูกกว่าอาหารเสียอีก

สำนักข่าวอัลจาซีราติดตามปัญหาการข่มขืนในอินเดีย และพบว่าในรัฐอุตตรประเทศ ค่าใช้จ่ายสำหรับการหาซื้อคลิปวิดีโอเหล่านี้อยู่ที่ 20 - 200 รูปีเท่านั้น (10 - 100 บาท) เพียงเท่านี้พนักงานที่ร้านก็จะอัพโหลดคลิปดังว่าเข้าไปในโทรศัพท์มือถือของคุณ ในเวลาเพียงไม่กี่วินาที โดยที่ใบหน้าของเหยื่อผู้ถูกข่มขืนไม่มีการอำพรางแต่อย่างใด และเสียงร้องด้วยความเจ็บปวดก็สามารถได้ยินอย่างชัดเจน

ในเมือง Meerut ทางตะวันตกของรัฐ เมืองๆนี้ขึ้นชื่อเรื่องการผลิตสิ้นค้ากีฬา ชาวเมืองให้ข้อมูลว่าคลิปวิดีโอย่างว่าสามารถหาซื้อได้ในหมู่บ้านใกล้เคียง ซึ่งห่างออกไป 15 กิโลเมตร ชายคนหนึ่งในหมู่บ้านอาสาเดินทางไปซื้อมาให้สำนักข่าวอัลจาซีราชมเป็นตัวอย่าง

Shahnawaz กล่าวว่า ถึงวิดีโอพวกนี้จะขายกันในตลาดมืด แต่ก็ไม่ได้หายาก วิดีโอพวกนี้ถูกถ่ายขึ้นเพื่อเอาไว้แบล็กเมลล์เหยื่อ เพื่อให้มั่นใจว่าพวกเธอจะไม่ไปแจ้งความกับตำรวจ

หรือในบางครั้ง Shahnawaz อธิบายว่าวิดีโอก็ได้มาจากการขโมยจากโทรศัพท์มือถือที่ถูกซ่อม บรรดาผู้ขายจะค่อนข้างระมัดระวัง และปฏิเสธที่จะให้ข้อมูลหรือที่มาเกี่ยวกับวิดีโอเหล่านี้

คลิปวิดีโอข่มขืน หาซื้อได้ในอินเดีย

ในขณะที่บรรดาลูกค้าสามารถให้ข้อมูลได้อย่างละเอียดถี่ถ้วน แต่ดูเหมือนว่าตำรวจท้องถิ่นจะไม่เป็นเช่นนั้น เมื่อทางสำนักข่าวทำการติดต่อไปยังสถานีตำรวจของเขต Saharanpur Range พวกเขากล่าวว่าไม่ทราบว่าวิดีโอเหล่านี้หมายถึงอะไร และจำเป็นที่จะต้องดูมันก่อนจึงจะให้ความเห็นได้ แต่ยืนยันว่าหากเป็นเช่นตามที่กล่าวอ้างจริง เขาจะดำเนินการจับกุมร้านที่ขายวิดีโอเหล่านี้แน่นอน นายตำรวจ Ajay Anand กล่าว

คลิปวิดีโอที่สำนักข่าวอัลจาซีราได้ดูนั้นช่างโหดร้าย และน่าหดหู่อย่างยิ่ง ซึ่งนี่เป็นเพียงแค่หนึ่งในวงจรอุบาทเท่านั้น หญิงสาวผู้ตกเป็นเหยื่อพยายามร้องขอให้ผู้ข่มขืนหยุด ในขณะเดียวกันก็อ้อนวอนให้หยุดถ่ายวิดีโอเช่นกัน

Mangla Verma ทนายความศาลสูงในนิวเดลี ผู้ทำงานเพื่อสิทธิมนุษยชนกล่าวว่า การข่มขืนเป็นการแสดงถึงพลังอำนาจที่ผู้ชายมีต่อผู้หญิง การบันทึกวิดีโอไม่เพียงแสดงว่าพวกเขาได้ข่มขืน แต่ยังสามารถบันทึกและส่งต่อให้ผู้อื่นได้อีกด้วย สิ่งที่เกิดขึ้นกำลังสะท้อนทัศนคติ และวัฒนธรรมของคนในประเทศนี้ และเป็นเรื่องน่าละอายที่มีการซื้อขายวิดีโอดังกล่าว

คลิปวิดีโอข่มขืน หาซื้อได้ในอินเดีย

ถึงแม้ว่าจะมีการออกกฏหมายที่เข้มงวดหลังเกิดเหตุอื้อฉาว นักศึกษาแพทย์ถูกข่มขืนบนรถประจำทางจนเป็นข่าวดังไปทั่วโลกเมื่อปี 2555 ก็ตาม แต่ปัจจุบันสถิติการก่ออาชญากรรม และการใช้ความรุนแรงต่อผู้หญิงก็ยังคงสูงขึ้นเรื่อยๆ

ข้อมูลจากสำนักบันทึกอาชญากรรมแห่งชาติขงอินเดียระบุว่า ในปี 2557 มีบันทึกเหตุการณ์ใช้ความรุนแรงกับผู้หญิงถึง 337,992 บันทึก เพิ่มขึ้นร้อยละ 9 เมื่อเทียบกับปีก่อน

ในปี 2558 ตัวเลขคดีข่มขืนปรับตัวลดลงไป 5.6% เหลือ 34,651 คดี เมื่อเทียบกับปีที่แล้วอยู่ที่ 36,765 คดี อย่างไรก็ดีตัวเลขของการคุกคามทางเพศในรูปแบบอื่นๆ การลวนลามจับเนื้อต้องตัวกลับเพิ่มขึ้น 2.5% และยิ่งมีการซื้อขายคลิปวิดีโอที่แพร่หลาย ยิ่งสร้างความกังวลว่าการใช้ความรุนแรงต่อผู้หญิงจะยิ่งขยายตัวออกไปเป็นวงกว้างมากขึ้น

Shikha (นามสมมุติ) เหยื่อผู้เคยถูกข่มขืนวัย 16 ปี ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวว่า เธอรู้สึกรังเกียจที่รับรู้ว่ามีการซื้อขายวิดีโอแบบนี้ และเธอสามารถจินตนาการได้เลยว่าผู้หญิงในคลิปเหล่านั้นจะรู้สึกเจ็บปวดมากขนาดไหน ที่ต้องถูกถ่ายวิดีโอในขณะที่กำลังถูกข่มขืน

หลังถูกข่มขืนเมื่อปีที่แล้ว Shikha ต้องออกจากโรงเรียนเพราะทนแรงกดดันจากเพื่อนร่วมชั้นเรียนไม่ไหว ครอบครัวของเธอต่อสู้อย่างเต็มที่เพื่อเรียกร้องความยุติธรรม และขณะนี้คดีความกำลังอยู่ในช่วงพิจารณาคดี

ฉันไม่สงสัยเลยว่าทำไมเหยื่อที่ถูกข่มขืนส่วนใหญ่ จึงเลือกที่จะฆ่าตัวตาย เธอกล่าวทิ้งท้าย