posttoday

พุตซีไรออตปล่อยซิงเกิลใหม่ให้ทรัมป์ระลึกได้ว่าเขามาจากไหน

26 ตุลาคม 2559

วงดนตรีพังก์ร็อกจากรัสเซียใช้บทเพลงตอบโต้ โดนัลด์ ทรัมป์ที่พูดจาดูถูกและไม่ให้เกียรติผู้หญิง

วงดนตรีพังก์ร็อกจากรัสเซียใช้บทเพลงตอบโต้ โดนัลด์ ทรัมป์ที่พูดจาดูถูกและไม่ให้เกียรติผู้หญิง

"Don’t play stupid / don’t play dumb / vagina’s where you’re really from!" เนื้อเพลงบางส่วนจากซิงเกิลใหม่ “Straight Outta Vagina” โดยพุตซีไรออต (Pussy Riot)  วงดนตรีพังก์ร็อกหญิงล้วนจากกรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย ผู้เคยติดคุกเป็นเวลา 2 ปีจากบทเพลงวิพากษ์วิจารณ์ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูตินมาแล้ว เมื่อ 4 ปีก่อนจากเพลง Punk Prayer

และสำหรับผลงานใหม่ พุตซีไรออตได้ฝากสารไปยังอนาคตเพื่อนซี้ของประธานาธิบดีปูติน นายโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐคนใหม่ จากพรรครีพับลิกัน หลังทรัมป์แสดงออกถึงการดูถูก และพูดจาไม่ให้เกียรติผู้หญิงหลายต่อหลายครั้ง

นับเป็นผลงานที่โดนใจ และน่าขันไปพร้อมๆกัน เพราะเนื้อเพลงของพุตซีไรออตได้ย้ำเตือนให้บรรดาผู้ชายนิสัยเสียทั้งหลายอย่าลืมว่าพวกเขาก็ออกมาจากท้องแม่เช่นกัน

บทเพลงนี้ถือว่าเป็นคำตอบให้แก่นายโดนัลด์ ทรัมป์ Nadya Tolokonnikova หนึ่งในสมาชิกของพุตซีไรออตให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวเดอรการ์เดี้ยน และเธอเชื่อในพลังของเพศหญิง...Vagina is bigger than Trump เธอกล่าว

ทรัมป์แสดงออกถึงการสนับสนุน ประธานาธิบดีปูติน นั่นเป็นสิ่งที่น่ากลัว และไม่ใช่โลกที่ฉันต้องการมีชีวิตอยู่ Tolokonnikova ให้ความเห็นเกี่ยวกับผู้สมัครจากพรรครีพับลิกัน