posttoday

พยาบาลแคนาดาฆาตกรรมผู้ป่วย 8 ราย

26 ตุลาคม 2559

อดีตพยาบาลถูกกล่าวหาว่าฆาตกรรมผู้สูงอายุ 8 คนด้วยการวางยา ตลอด 7 ปีที่ผ่านมาของการเป็นพยาบาลในเมืองออนทาริโอ ประเทศแคนาดา

อดีตพยาบาลถูกกล่าวหาว่าฆาตกรรมผู้สูงอายุ 8 คนด้วยการวางยา ตลอด 7 ปีที่ผ่านมาของการเป็นพยาบาลในเมืองออนทาริโอ ประเทศแคนาดา

เจ้าหน้าที่ตำรวจแคนาดาเข้าจับกุมอดีตพยาบาลวัย 49 ปี เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ในข้อหาฆาตกรรมผู้ป่วยสูงอายุ 8 ราย ในออนทาริโอ ผู้ต้องหามีชื่อว่า Elizabeth Tracey Mae Wettlaufer

Wettlaufer ถูกกล่าวหาว่าวางยาผู้ป่วยจนเสียชีวิต ซึ่งทั้งหมดมีอายุระหว่าง 75 - 96 ปี ในช่วงเดือนสิงหาคม ปี 2007 - เดือนสิงหาคมปี 2014 เป็นต้นมา รายงานจากกรมตำรวจของออนทาริโอ

เหยื่อ 7 ราย เสียชีวิตที่ บ้านพักคนชรา Woodstock ในออนทาริโอ ซึ่ง Wettlaufer ได้ทำงานอยู่ที่นั่นเป็นเวลาประมาณ 2 ปีครึ่ง ส่วนอีกรายเสียชีวิตที่สวน Meadow ในเมืองลอนดอน ของออนทาริโอ ในแคนาดา

เจ้าหน้าที่ตำรวจเริ่มทำการสอบสวนเหตุดังกล่าวหลังได้รับข้อมูลเมื่อวันที่ 29 กันยายนที่ผ่านมา เกี่ยวกับการเสียชีวิตที่น่าสงสัยของผู้สูงอายุ 8 รายในตลอดหลายปีที่ผ่านมา โดยได้รับความร่วมมือจากกรมตำรวจเมืองลอนดอน

Wettlaufer ถูกนำตัวขึ้นศาลเมื่อวานนี้ และขณะนี้ถูกคุมขังโดยเจ้าหน้าที่ ด้าน Lee Griffi โฆษกของ Caressant Care  ผู้ดำเนินธุรกิจบ้านพักคนชรา Woodstock กล่าวว่า ทางบริษัทยินดีให้ความร่วมมือในการสืบสวนอย่างเต็มที่ และกล่าวแสดงความเสียใจมายังครอบครัวของผู้เสียชีวิต

Wettlaufer ลงทะเบียนเป็นพยาบาลในออนทาริโอ ในปี 1995 และลาออกจากวิชาชีพเมื่อวันที่ 30 กันยายนที่ผ่านมา หนึ่งวันหลังจากเจ้าหน้าที่เริ่มทำการสอบสวนคดีดังกล่าว ทั้งนี้หากผลการตัดสินพบว่าอดีตพยาบาลรายนี้มีความผิดจริง เธออาจถูกลงโทษจำคุกตลอดชีวิต