posttoday

เครื่องเล่นล่องแก่งออสเตรเลียเกิดอุบัติเหตุดับ4ราย

25 ตุลาคม 2559

เครื่องเล่นล่องแก่งในสวนสนุกดรีมเวิลด์ เมืองโกลด์โคสต์ ออสเตรเลียเกิดอุบัติเหตุทำให้มีผู้เสียชีวิต 4 ราย

เครื่องเล่นล่องแก่งในสวนสนุกดรีมเวิลด์ เมืองโกลด์โคสต์ ออสเตรเลียเกิดอุบัติเหตุทำให้มีผู้เสียชีวิต 4 ราย

สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานว่า เกิดเหตุเครื่องเล่นล่องแก่ง ทันเดอร์ ริเวอร์ เรพิด ในสวนสนุกดรีมเวิลด์ ที่เมืองโกลด์โคสต์ ของออสเตรเลีย ทำงานผิดพลาด ทำให้มีผู้เสียชีวิต 4 ราย โดยผู้เสียชีวิต 2 ราย อายุประมาณ 30-40 ปี กระเด็นตกจากเครื่องขณะเกิดอุบัติเหตุ และอีก 2 รายติดอยู่ในเครื่อง

กาวิน ฟูลเลอร์ เจ้าหน้าที่พยาบาลฉุกเฉินควีนส์แลนด์ ระบุว่า ผู้เสียชีวิตเป็นเพศชาย 2 รายและเพศหญิง 2 ราย โดยขณะที่หน่วยพยาบาลและแพทย์ฉุกเฉินได้เข้าไปช่วยเหลือก็พบว่า ทั้ง 4 รายได้รับบาดเจ็บสาหัสและยากที่จะรอดชีวิต 

เครก เดวิดสัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของดรีมเวิล์ด ระบุว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อเวลา 14.20 น. ตามเวลาท้องถิ่น โดยขณะนี้สวนสนุกได้ปิดทำการ และกำลังร่วมมือกับตำรวจและหน่วยกู้ภัยอย่างเต็มที่

เดวิดสันระบุว่า ทางบริษัทตกใจกับเรื่องที่เกิดขึ้นอย่างมากและเสียใจอย่างที่สุดต่อครอบครัวและผู้เกี่ยวข้องกับผู้เสียชีวิต

ลีอา เคปส์ หนึ่งในผู้เห็นเหตุการณ์กล่าวว่า กำลังจะขึ้นเครื่องดังกล่าวในรอบต่อไปขณะที่เกิดเหตุ และเมื่อเห็นผู้เสียชีวิตกระเด็นออกมาจากเครื่องเล่นก็สร้างความตกใจให้ทุกคนในบริเวณมาก ต่อมาเจ้าหน้าที่สวนสนุกได้เข้ามาอพยพผู้คนออกไปจากพื้นที่ทั้งหมด

ทั้งนี้ เว็บไซต์ของดรีมเวิล์ด ระบุว่า เครื่องเล่นดังกล่าวมีระดับความหวาดเสียวระดับกลาง โดยตัวเรือซึ่งเป็นที่นั่งของผู้เล่นจะเคลื่อนที่ในแม่น้ำจำลองด้วยความเร็ว 45 กม./ชม. โดยสามารถนั่งได้ 6 คนต่อ 1 เที่ยว

ภาพ...เอเอฟพี, irishtimes

เครื่องเล่นล่องแก่งออสเตรเลียเกิดอุบัติเหตุดับ4ราย