posttoday

สื่อพนมเปญเผย"ฮุนเซน" พร้อมคุย "มาร์ค"

21 สิงหาคม 2553

เวปไซต์หนังสือพิมพ์พนมเปญ อ้างคำกล่าวโฆษกกระทรวงต่างประเทศกัมพูชา ระบุ "ฮุนเซน" พร้อมคุย "อภิสิทธิ์" ถกปัญหาชายแดน ระหว่างการประชุมอาเซมที่ประเทศเบลเยียมในช่วงตุลาคมนี้          วันนี้(21 ส.ค.) เวปไซต์ของหนังสือพิมพ์พนมเปญ โพสต์ของกัมพูชา รายงานอ้างคำเปิดเผยของนายกอย เกือง โฆษกกระทรวงต่างประเทศกัมพูชา ระบุว่า นายกรัฐมนตรีฮุน เซน พร้อมเจรจากับนายกรัฐมนตรีอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ระหว่างการพบปะกันในเดือนตุลาคม ตามที่นายสุรินทร์ พิศสุวรรณ เลขาธิการอาเซียน ได้เสนอแนะระหว่างเยือนกัมพูชาในสัปดาห์นี้ว่า ให้มีการเจรจาระหว่างผู้นำทั้งสองในประเด็นขัดแย้งเรื่องชายแดน ในช่วงที่ทั้งคู่จะเข้าร่วมการประชุมสุดยอดเอเชีย-ยุโรป หรือ อาเซม ที่เบลเยียมในเดือนตุลาคม        นายกอย เกือง บอกว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่มีการยืนยันว่าจะมีการเจรจาดังกล่าวหรือไม่ ขณะที่นายสุรินทร์ กล่าวก่อนหน้านี้ด้วยความมั่นใจว่า จะมีการเดินหน้าจัดการเจรจา          นายกอย เกือง บอกด้วยว่า หากการเจรจาเกิดขึ้น ก็จะต้องไม่มีบุคคลที่สามเข้ามาร่ว

เวปไซต์หนังสือพิมพ์พนมเปญ อ้างคำกล่าวโฆษกกระทรวงต่างประเทศกัมพูชา ระบุ "ฮุนเซน" พร้อมคุย "อภิสิทธิ์" ถกปัญหาชายแดน ระหว่างการประชุมอาเซมที่ประเทศเบลเยียมในช่วงตุลาคมนี้
         
วันนี้(21 ส.ค.) เวปไซต์ของหนังสือพิมพ์พนมเปญ โพสต์ของกัมพูชา รายงานอ้างคำเปิดเผยของนายกอย เกือง โฆษกกระทรวงต่างประเทศกัมพูชา ระบุว่า นายกรัฐมนตรีฮุน เซน พร้อมเจรจากับนายกรัฐมนตรีอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ระหว่างการพบปะกันในเดือนตุลาคม ตามที่นายสุรินทร์ พิศสุวรรณ เลขาธิการอาเซียน ได้เสนอแนะระหว่างเยือนกัมพูชาในสัปดาห์นี้ว่า ให้มีการเจรจาระหว่างผู้นำทั้งสองในประเด็นขัดแย้งเรื่องชายแดน ในช่วงที่ทั้งคู่จะเข้าร่วมการประชุมสุดยอดเอเชีย-ยุโรป หรือ อาเซม ที่เบลเยียมในเดือนตุลาคม
       
นายกอย เกือง บอกว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่มีการยืนยันว่าจะมีการเจรจาดังกล่าวหรือไม่ ขณะที่นายสุรินทร์ กล่าวก่อนหน้านี้ด้วยความมั่นใจว่า จะมีการเดินหน้าจัดการเจรจา
         
นายกอย เกือง บอกด้วยว่า หากการเจรจาเกิดขึ้น ก็จะต้องไม่มีบุคคลที่สามเข้ามาร่วมด้วย ซึ่งทางการไทยเคยบอกแล้วว่า ไม่ต้องการจัดการเจรจาๆใดๆที่ไม่ใช่การพูดคุยแบบทวิภาคี