posttoday

ก้าวต่อไปรัสเซีย! วิดีโอสร้างกำลังใจจากนักกีฬาพาราลิมปิก หลังถูกแบน

07 กันยายน 2559

เป็นที่ยืนยันแล้วว่าพาราลิมปิกเกมส์ปีนี้จะไม่มีนักกีฬาจากรัสเซียเข้าร่วม แต่สิ่งนี้ไม่ได้ทำให้พวกเขาหมดหวัง และถอดใจจากการเล่นกีฬาแต่อย่างใด

เป็นที่ยืนยันแล้วว่าพาราลิมปิกเกมส์ปีนี้จะไม่มีนักกีฬาจากรัสเซียเข้าร่วม แต่สิ่งนี้ไม่ได้ทำให้พวกเขาหมดหวัง และถอดใจจากการเล่นกีฬาแต่อย่างใด

บรรดานักกีฬาพาราลิมปิกของรัสเซียได้ร่วมกันถ่ายทอดความรู้สึกของพวกเขาลงในวิดีโอ หลังจากเป็นที่ยืนยันแล้วว่าการแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ ที่นครรีโอเดจาเนโร ในปีนี้พวกเขาไม่มีสิทธิที่จะลงแข่งกันทั้งประเทศ

เนื้อหาในวิดีโอบอกเล่าถึงความเหน็ดเหนื่อยระหว่างการซ้อม การฝึกฝนอย่างหนัก และความเหน็ดเหนื่อยอ่อนล้าเพื่อการไปสู่การแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ แต่อย่างไรก็ตามไม่ว่าจะเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้น ก็ไม่สามารถทำลายจิตวิญญาณความเป็นนักกีฬาของพวกเขาได้ เพราะถึงแม้ว่าพวกเขาจะไม่ได้เข้าร่วมพาราลิมปิกเกมส์ครั้งนี้ก็ไม่เป็นไร เพราะคนที่ควรจะเสียดายคือทุกคนในการแข่งขันต่างหาก ที่ไม่มีพวกเขาเข้าร่วมด้วย

ก่อนหน้านี้นักกีฬาพาราลิมปิกจำนวน 84 คนจากรัสเซียถูกแบนจากคณะกรรมการพาราลิมปิกสากล (IPC) ไม่ให้ร่วมแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ จากกรณีถูกพบการใช้สารกระตุ้นกันเป็นวงกว้าง ทำให้ทางคณะกรรมการพาราลิมปิกรัสเซียได้ยื่นอุทธรณ์ไปถึงศาลอนุญาโตตุลาการกีฬา (CSA) แต่ถูกปฏิเสธคำร้อง

ต่อมาคณะกรรมการพาราลิมปิกรัสเซียได้ยื่นคำร้องไปยังศาลสูงแห่งประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งเป็นที่ตั้งของ CSA แต่ถูกเพิกเฉยอีก จึงเป็นที่ชัดเจนแล้วว่า บรรดานักกีฬาพาราลิมปิกเกมส์จากรัสเซียไม่มีสิทธิลงแข่งขันในปีนี้

พาราลิมปิกเกมส์ในลอนดอน เมื่อปี 2012 ทัพนักกีฬาจากรัสเซียกวาดเหรียญทองไปทั้งสิ้น 36 เหรียญ และได้เหรียญรางวัลรวม 102 เหรียญ นับเป็นประเทศที่ได้เหรียญรางวัลมากที่สุดเป็นอันดับที่ 2

การแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์จะเริ่มต้นขึ้นในวันนี้ (7 กันยายน) ในเวลา 17.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น ที่สนามกีฬา Maracana ในนครรีโอเดจาเนโร ประเทศบราซิล ด้วยจำนวนนักกีฬากว่า 4,000 คนจากหลากหลายประเทศ

 

ขอบคุณวิดีโอจาก RT