posttoday

เทรนด์ใหม่เกาหลี เก็บหุ่นจำลองเป็นความทรงจำแทนการถ่ายภาพ

07 สิงหาคม 2559

การถ่ายภาพเซลฟี่จะดูเชยไปเลยถ้าคุณผู้อ่านได้ทดลองเทรนด์การถ่ายภาพแบบใหม่นี้

การถ่ายภาพเซลฟี่จะดูเชยไปเลยถ้าคุณผู้อ่านได้ทดลองเทรนด์การถ่ายภาพแบบใหม่นี้

ที่เกาหลีใต้ ในกรุงโซล กำลังมีเทรนด์การถ่ายภาพแบบใหม่ ซึ่งไม่ใช่แค่เป็นการเก็บความทรงจำลงไว้ในรูปถ่าย หรือไฟล์ดิจิตอลเท่านั้น แต่ที่นี่พัฒนาไปอีกขั้นด้วยเทคนิคการพิมพ์แบบ 3 มิติ ซึ่งจะช่วยให้ผู้มาใช้บริการได้รับหุ่นจำลองที่มีรายละเอียดเหมือนตัวเองกลับบ้านไปเป็นของสะสมเลยทีเดียว

สำหรับวิธีการนั้นก็ง่ายแสนง่าย เพียงแค่นำแบบที่ต้องการสร้างหุ่นจำลองไปยืนอยู่ตรงกลางฉากด้วยกล้องถ่ายภาพจำนวน 100 ตัวจากทุกทิศทางจะบันทึกภาพถ่ายพร้อมกัน และส่งรายละเอียดไปยังคอมพิวเตอร์ที่ใช้ออกคำสั่งในการพิมพ์หุ่นจำลอง ซึ่งใช้ระยะเวลาเพียง 1 -2วันก็จะได้หุ่นออกมา

ลิม ซุจุง หนึ่งในผู้ใช้บริการที่เป็นคุณแม่กล่าวว่า เธอต้องการเก็บหุ่น 3D ของลูกชายวัย 2 ขวบเอาไว้ เนื่องจากช่วงเวลาที่เขาเป็นเด็กนั้นมีอยู่ไม่นาน และหุ่นนี้ยังสามารถเก็บไว้ให้เขาดูตัวเองเมื่อเติบโตขึ้นเป็นผู้ใหญ่ในอนาคตได้

สนนราคาในการพิมพ์หุ่นอยู่ที่ 110,000 - 330,000 วอน หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 2,700 - 8,700 บาท โดยมีหุ่นให้เลือกพิมพ์ในหลายขนาดตั้งแต่ 2 นิ้วไปจนถึง 12 นิ้ว

ด้าน ลี ซีชอน ผู้ช่วยผู้จัดการสตูดิโอแห่งนี้กล่าวว่า ที่นี่ยินดีต้อนรับลูกค้าทุกประเภทไม่ว่าจะมาเป็นคู่รัก,ครอบครัว หรือแม้แต่สัตว์เลี้ยงก็ตาม นั่นขึ้นอยู่กับว่าคุณรักใครและต้องการเก็บช่วงเวลาไหนของเขาไว้เป็นความทรงจำ

ขอบคุณภาพจากสำนักข่าวบีบีซี