posttoday

ฮีโร่จำเป็น

23 กรกฎาคม 2553

ตั้งใจจะไปเสิร์ฟพิซซาร้อนๆ แสนอร่อยถึงบ้านแท้ๆ ไม่น่าเชื่อว่าสุดท้ายหนุ่มมะกันหน้ามนวัย 22 ปีรายนี้ จะต้องมาสวมบทฮีโร่จำเป็น กู้ชีพคุณลุงหัวใจสะออนซะนี่เรื่องของเรื่องมีอยู่ว่า วันหนึ่งขณะที่พ่อหนุ่มคริสโตเฟอร์ เวอร์เบน กำลังจะนำพิซซาที่ลูกค้าสั่งมาส่งให้ลูกค้านามว่า จอร์จ ลินน์ ที่ชานเมืองเดนเมอร์ ของสหรัฐ ทว่า ยังไม่ทันที่เจ้าตัวจะได้ส่งมอบอาหารแสนอร่อยจากร้านจอห์นนีย์ นิวยอร์ก พิซซาให้ลูกค้า จู่ๆ เวอร์เบนก็ได้ยินเสียงตะโกนขอความช่วยเหลือของคุณนายลินน์ เจออย่างนี้มีหรือ เวอร์เบน อดีตลูกหม้อเก่าของหน่วยกู้ชีพจะนิ่งดูดายให้ งานนี้จึงไม่รอช้า รีบปรี่เข้าไปให้ความช่วยเหลือคุณสามีของคุณนายลินน์ที่ป่วยเป็นโรคหัวใจอย่างเต็มที่เจ้านายของฮีโร่หนุ่ม เล่าว่า เวอร์เบนช่วยปฐมพยาบาลเบื้องต้นให้กับลินน์จนได้สติ ก่อนที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจะปรากฏตัว และนำเจ้าของบ้านไปรักษาพยาบาลต่อวีรกรรมกู้ชีพที่สร้างชื่อให้ร้านพิซซาได้ดีเสียยิ่งกว่าลงโฆษณาในทีวีนี้ ก็เล่นเอาเจ้าของร้านยิ้มแก้มปริที่ตาถึงจ้างลูกน้องดีๆ เป็นศรีแก่ร้านแบบนี้ ทว่า งานนี้ดูท่าเจ้าของร้านพิซซาอาจจะได้ชื่นชมลูกน้องคนเก่งอีกไม่นาน เพราะแว่วมาว่าหลังข่าวคราวฮีโร่ค

ตั้งใจจะไปเสิร์ฟพิซซาร้อนๆ แสนอร่อยถึงบ้านแท้ๆ ไม่น่าเชื่อว่าสุดท้ายหนุ่มมะกันหน้ามนวัย 22 ปีรายนี้ จะต้องมาสวมบทฮีโร่จำเป็น กู้ชีพคุณลุงหัวใจสะออนซะนี่

เรื่องของเรื่องมีอยู่ว่า วันหนึ่งขณะที่พ่อหนุ่มคริสโตเฟอร์ เวอร์เบน กำลังจะนำพิซซาที่ลูกค้าสั่งมาส่งให้ลูกค้านามว่า จอร์จ ลินน์ ที่ชานเมืองเดนเมอร์ ของสหรัฐ

ทว่า ยังไม่ทันที่เจ้าตัวจะได้ส่งมอบอาหารแสนอร่อยจากร้านจอห์นนีย์ นิวยอร์ก พิซซาให้ลูกค้า จู่ๆ เวอร์เบนก็ได้ยินเสียงตะโกนขอความช่วยเหลือของคุณนายลินน์

เจออย่างนี้มีหรือ เวอร์เบน อดีตลูกหม้อเก่าของหน่วยกู้ชีพจะนิ่งดูดายให้ งานนี้จึงไม่รอช้า รีบปรี่เข้าไปให้ความช่วยเหลือคุณสามีของคุณนายลินน์ที่ป่วยเป็นโรคหัวใจอย่างเต็มที่

เจ้านายของฮีโร่หนุ่ม เล่าว่า เวอร์เบนช่วยปฐมพยาบาลเบื้องต้นให้กับลินน์จนได้สติ ก่อนที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจะปรากฏตัว และนำเจ้าของบ้านไปรักษาพยาบาลต่อ

วีรกรรมกู้ชีพที่สร้างชื่อให้ร้านพิซซาได้ดีเสียยิ่งกว่าลงโฆษณาในทีวีนี้ ก็เล่นเอาเจ้าของร้านยิ้มแก้มปริที่ตาถึงจ้างลูกน้องดีๆ เป็นศรีแก่ร้านแบบนี้

ทว่า งานนี้ดูท่าเจ้าของร้านพิซซาอาจจะได้ชื่นชมลูกน้องคนเก่งอีกไม่นาน เพราะแว่วมาว่าหลังข่าวคราวฮีโร่คนใหม่เผยแพร่ออกไป ก็ทำเอาโรงพยาบาลน้อยใหญ่ในเมืองพากันแย่งตัว เสนองานให้กันใหญ่
เกิดเป็นคนดังและดี มันปวดหัวอย่างนี้แหละ