posttoday

คุณตานักผจญภัยวัย73ปี หลงกรุ๊ปทัวร์-ตั้งใจเดินกลับบ้าน1.5พันกม!

29 ตุลาคม 2558

คุณตานักผจญภัยวัย73ปี หลงกรุ๊ปทัวร์-ตั้งใจเดินกลับบ้าน1.5พันกม. โชคดีพบจนท.ช่วยไว้

คุณตานักผจญภัยวัย73ปี หลงกรุ๊ปทัวร์-ตั้งใจเดินกลับบ้าน1.5พันกม. โชคดีพบจนท.ช่วยไว้

หลายคนต้องเคยมีหรือผ่านช่วงเวลาของการหลงทาง ไม่ว่าจะเป็นหลงทางในการดำเนินชีวิต หรือทางจริงๆ ตอนใช้ชีวิต แล้วยังจำได้มั้ยว่า เวลานั้นทำอะไรต่อไป?

แล้ววิธีการแก้ปัญหาของผู้อ่านจะสุดเหลือเชื่อแบบสุดเหวี่ยงเท่ากับ'หยู'คุณตาชาวจีนวัย 73 ปีหรือไม่? ลองมาฟังกันดู...

เมื่อราว 2 สัปดาห์ที่แล้ว อดีตข้าราชการวัยเกษียณรายนี้จากมณฑลเจ้อเจียง ออกไปทัวร์โลกกว้างกับครอบครัวที่เมืองต้องห้ามในกรุงปักกิ่ง และระหว่างที่กำลังเพลิดเพลิน คุณตาแกก็เกิดพลัดหลงขึ้นมา

สิ่งที่เขาทำอาจจะทำให้คุณต้องอึ้ง! สามารถใช้ได้ไม่ขัดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริงก็คือ ตาหยูแกตัดสินใจเดินออกจากสถานที่นี้กลับบ้าน ซึ่งอยู่ห่างออกไป 1,500 กม.เท่านั้น.... โดยเจ้าหน้าที่เมืองเทียนจินไปเจอแกขณะเดินอยู่ข้างถนนห่างจากเมืองต้องห้ามไป 100 กม. นู่น หลังจากหายไปนานกว่า 6 วันแล้ว โดยอาศัยนอนตามข้างทาง และใช้เงินที่ติดกระเป๋านิดหน่อยซื้อของกินประทังชีวิต

จากการสอบถามก็ทำให้ได้ทราบเหตุผลว่าที่แกตัดสินใจเดินเนี่ย เพราะแกอ่านเขียนไม่เก่ง หนำซ้ำยังพูดได้แต่ภาษาท้องถิ่น และไม่เข้าใจภาษากลางอย่างแรง สุภาษิตตนเป็นที่พึ่งแห่งตนเลยผุดขึ้นมาเป็นทางออกเดียวสำหรับแกว่าอย่างนั้น

แล้วเชื่อไหมว่า ตอนที่เจ้าหน้าที่เจอคุณตา ก็ยังงงๆ กันอยู่ เพราะแกก็สื่อสารลำบาก ไม่มีเอกสารยืนยันตัวอีกด้วย ติดต่อญาติได้ในตอนท้ายนี่ไม่รู้ว่าญาติๆ จะรู้สึกยังไงกันบ้าง ส่วนเรารู้สึกว่าเรื่องนี้เป็นปาฏิหาริย์สุดๆ ไปเลยล่ะ

ที่มา M2F
รูป SCMP