posttoday

ฮุนเซนประณามไฮโซเขมรซ้อมดาราสาวปางตาย

19 กรกฎาคม 2558

นายกรัฐมนตรีฮุน เซน แถลงประณามเศรษฐีนักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ชาวเขมรซ้อมดาราสาวบาดเจ็บสาหัส

นายกรัฐมนตรีฮุน เซน แถลงประณามเศรษฐีนักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ชาวเขมรซ้อมดาราสาวบาดเจ็บสาหัส

เมื่อวันที่ 19 ก.ค. สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจกัมพูชานำกำลังจับกุมนายสก บูน วัย 37 ปี เศรษฐีนักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ที่สนามบินนานาชาติกรุงพนมเปญ หลังเดินทางหลบหนีไปยังสิงคโปร์ ภายหลังก่อเหตุทำร้ายร่างกายน.ส.เอก โสชิตา วัย 28 ปี หรือ ซาซ่า ดาราสาวชื่อดัง จนบาดเจ็บสาหัส เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา

รายงานระบุว่า ภาพจากกล้องวงจรปิดเผยให้เห็นเหตุการณ์ขณะที่นายสก บุน มหาเศรษฐีวงการอสังหาริมทรัพย์ของกัมพูชา และบอดี้การ์ดบุกเข้าทำร้ายเธอที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งในกรุงพนมเปญ โดยใช้รองเท้าบูตกระทืบไปยังใบหน้า ศีรษะ และลำตัว ขณะที่บอดี้การ์ดถือปืนคุมเชิงอยู่ตลอด จนพนักงานร้านอาหารต้องเข้าช่วยกันห้าม คลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ลงในเฟซบุ๊ก ก่อให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ไปทั่วประเทศถึงปัญหาความรุนแรงต่อผู้หญิง

หลังเกิดเหตุ นายสก บุนได้ออกมาแถลงผ่านทนายความ ยอมรับว่าได้ทำร้ายร่างกายฝ่ายหญิง พร้อมลาออกจากคณะกรรมการการค้าต่างๆ และเสนอค่าชดเชยให้ซาซ่า จำนวน 200,000 ดอลลาร์ ขณะที่ดาราสาวกล่าวว่ายังไม่ได้ตัดสินใจ เพราะสิ่งที่ต้องการคือความยุติธรรม 

อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรีฮุน เซน ผู้นำกัมพูชา ได้ออกแถลงการณ์ประณามเหตุการณ์ดังกล่าวด้วยถ้อยคำกราดเกรี้ยวว่า ขอให้นายสก บุน ปรากฏตัวที่ศาลโดยเร็ว อย่าคิดว่ามีเงินแล้วจะหลบหนีได้ สิ่งที่กระทำลงไปมันมากเกินกว่าจะยอมรับได้

ชมคลิป https://youtu.be/4mMLmB_Lt_E

ภาพจาก เอเอฟพี, phnompenhpost