posttoday

น่าเศร้า!วัยรุ่นจีนเครียดหนัก-ขู่โดดตึกตาย พ่อตะโกนยุ"กล้าก็โดดเลย!"

10 กรกฎาคม 2558

สาววัยรุ่นจีนเครียดหนักพ่อแม่เลิกกัน-ไม่ให้เรียนหนังสือ จึงขู่โดดตึกตาย แต่พ่อตะโกนยุ"ถ้ากล้าก็โดดเลย!"

สาววัยรุ่นจีนเครียดหนักพ่อแม่เลิกกัน-ไม่ให้เรียนหนังสือ จึงขู่โดดตึกตาย แต่พ่อตะโกนยุ"ถ้ากล้าก็โดดเลย!"

เมื่อวันที่ 10 ก.ค. เว็บไซต์ข่าว'เซียงไฮ้อิสต์'ได้รายงานเหตุการณ์ชวนขวัญหายที่เกิดขึ้นเมืองชิงเต่า ประเทศจีน เมื่อวัยรุ่นสาวไม่ได้รับการระบุชื่อว่า 16 ปีเกิดเครียดหนักจึงออกมานั่งห้อยขาอยู่บริเวณหน้าต่างชั้น 4 ของอาคารที่พักสูงพร้อมขู่จะกระโดดตึกฆ่าตัวตาย แต่สิ่งที่สร้างความสะเทือนใจที่สุดให้แก่พลเมืองที่กำลังช่วยกันพูดเกลี้ยกล่อมหญิงสาวนั้น คือ แทนที่ผู้เป็นพ่อจะช่วยปลอบโยนและเกลี้ยกล่อมลูก กลับตะโกนยุลูกสาวตัวเองให้โดดลงมาเลยถ้าแน่จริง

รายงานระบุว่า ทันทีที่มีเพื่อนบ้านเห็นว่าหญิงสาวออกมานั่งห้อยขาอยู่ที่หน้าต่าง ก็โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทันทีพร้อมกับพยายามเกลี้ยกล่อมให้เด็กสาวเลิกคิดสั้น แต่ขณะที่เจ้าหน้าที่และคนอื่นๆ ต่างกำลังหาทางช่วยเหลือเธออยู่นั้น พ่อของเธอซึ่งยืนอยู่ด้านล่างของอาคารกลับตะโกนขึ้นไปว่า "ถ้ากล้าแกก็โดดลงมาเลย!" ซึ่งทำให้เด็กหญิงยิ่งเครียดหนักกว่าเก่า

แม้ว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจะพยายามเกลี้ยกล่อมนานกว่า 20 นาทีก็ไม่เป็นผล จึงหาจังหวะรีบพุ่งเข้าไปดึงตัวเด็กเข้ามาและสามารถช่วยเหลือได้สำเร็จ

เพื่อนบ้านของครอบครัวนี้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า พ่อแม่ของหญิงสาวรายนี้แยกทางกันทำให้เธอต้องอาศัยอยู่กับคุณย่าแทน ทั้งนี้ครอบครัวของเธอยังไม่ยอมให้เธอไปเรียนหนังสืออีก ซึ่งอาจจะเป็นสาเหตุให้เธอเกิดความเครียด

อนึ่งเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุหญิงสาวรายหนึ่งในประเทศจีนขู่จะกระโดดตึกฆ่าตัวตายจากชั้น 10 ของอาคารที่พัก แต่แทนที่เพื่อนบ้านในละแวกนั้นจะช่วยกันเกลี้ยกล่อม กลับตะโกนเชียร์ให้หญิงสาวคนนั้นโดดลงมา จนกระทั่งหญิงสาวคนนั้นตัดสินใจจบชีวิตตัวเองด้วยการโดดจากตึกลงมาจริงๆ จนเสียชีวิต

ที่มา : shanghaiist