posttoday

เป็นไปได้!?แพทย์ลืมมือถือไว้ในท้องคนไข้ รู้ตัวอีกทีเครื่องสั่นในท้อง

14 พฤษภาคม 2558

หญิงจอร์แดนอ้างสูตินรีแพทย์เผลอลืมมือถือไว้ในท้องขณะผ่าคลอด รู้สึกตัวอีกทีตอนมีคนโทรเข้าแล้วเครื่องสั่น

หญิงจอร์แดนอ้างสูตินรีแพทย์เผลอลืมมือถือไว้ในท้องขณะผ่าคลอด รู้สึกตัวอีกทีตอนมีคนโทรเข้าแล้วเครื่องสั่น

เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม สำนักข่าวต่างประเทศได้ตีแผ่เรื่องราวดราม่าที่เกิดขึ้นในวงการแพทย์ของประเทศจอร์แดน เมื่อคนไข้รายหนึ่งได้ออกมาร้องเรียนว่าสูตินรีแพทย์ของโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในกรุงอัมมานเกิดเผลอลืมโทรศัพท์มือถือไว้ในท้องของเธอที่ผ่าตัดทำคลอด ทำให้เกิดรู้สึกเจ็บปวดผิดปกติจนแทบขยับตัวไม่ได้

รายงานระบุว่า เมื่อช่วงเมษายนที่ผ่านมานาง'เฮนัน มาห์หมุด อับดุล คาริม'คนไข้วัย 36 ปีได้รับการนำตัวส่งโรงพยาบาลเพื่อผ่าตัดทำคลอด กระบวนการทุกอย่างผ่านไปได้ด้วยดี นางเฮนันได้ลูกชายตัวหนัก 4.8 กิโลกรัม

สิ่งที่ผิดปกติเกิดขึ้นเมื่อเฮนันกลับเริ่มสังเกตผิดปกติเมื่อกลับมาพักฟื้นที่บ้าน เมื่อจู่ๆ ก็สัมผัสได้ถึงแรงสั่นคล้ายของโทรศัพท์มือถืออยู่ในท้อง กระทั่งเธอเริ่มเจ็บปวดแผลในท้องอย่างรุ่นแรงขึ้นจนไม่สามารถเคลื่อนตัวได้เลย ทำให้ครอบครัวต้องรีบดำเนินการนำตัวส่งกลับไปที่โรงพยาบาลเดิมแต่กลับไม่ได้รับความสนใจแต่อย่างใดๆ จึงต้องย้ายนางเฮนันไปโรงพยาบาลอื่น

เมื่อเอกซเรย์ออกมาพบว่าภายในท้องของของนางเฮนันมีสิ่งของผิดปกติอยู่จริง จึงต้องได้รับการผ่าตัดที่หน้าท้องอีกครั้งก่อนจะนำโทรศัพท์มือถือออกมาได้สำเร็จ

อย่างไรก็ตามเรื่องราวดังกล่าวยังคงเป็นแค่คำกล่าวอ้างของนางเฮนันเพียงฝ่ายเดียว เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจึงเตรียมลงตรวจสอบเพื่อพิสูจน์ข้อเท็จจริงต่อไป

ที่มา : gulfnews, ibtimes, tnp