posttoday

จะเป็นอย่างไรเมื่อลุงป้ามาจับจอยเล่นเกมสายโหด (ชมคลิป)

28 มีนาคม 2558

จะเป็นอย่างไรเมื่อให้ลุงป้ามาจับจอยเล่นเกมสายโหดอย่าง'GTA'

จะเป็นอย่างไรเมื่อให้ลุงป้ามาจับจอยเล่นเกมสายโหดอย่าง'GTA'

เป็นคลิปวีดีโอหนึ่งที่น่าสนใจสำหรับคลิป 'Elders Play Grand Theft Auto V (Elders React: Gaming)' เมื่อจับคุณลุงคุณป้าหรือผู้สูงอายุต่างๆ มาลองเล่นวีดีโอเกมสมัยใหม่ที่ขึ้นชื่อในเรื่องความรุนแรงจนเคยโดยแบนในหลายประเทศอย่างเกม 'Grand Theft Auto V' ปฏิกิริยาของผู้สูงวัยเหล่านั้นจะเป็นอย่างไร

ผู้สูงวัยที่มาทดสอบหลายคนต่างบอกว่าเคยได้ชื่อเสียงของเกมนี้มาแล้ว ซึ่งเริ่มต้นมาแต่ละคนจะฝึกควบคุมและเดินไปตามปกติ ก่อนที่จะเริ่มลองแหกกฎที่ควรเป็น ไปไล่ต่อยตีและขโมยรถยนต์ของชาวบ้านในเกมไปขับ

ผู้สูงวัยเหล่านั้นเริ่มเพิ่มความรุนแรงด้วยการหยิบปืนขึ้นมายิงชาวบ้านและต่อสู้กับตำรวจ ด้วยท่าทีที่เมามันและหัวเราะสนุกสนานไปกับเกม ถึงขั้นมีผู้สูงวัยรายหนึ่งหัวเราะลั่นและกล่าวว่า "โอ้ว ผมเพิ่งทำร้ายผู้หญิงเป็นครั้งแรกในชีวิต สนุกจริงๆ" 

ในตอนท้ายของวีดีโอหลายๆ คนต่างบอกว่า"ปฏิเสธไม่ได้ว่ามันสนุกจริงๆ" แต่บางคนก็ยังคงมองว่าเกมนี้มีเนื้อหารุนแรงเกินไป ในขณะที่คนหนึ่งก็ยอมรับว่าไม่อยากให้ลูกหลานเล่นเกมประเภทนี้เลย แต่สำหรับผู้ที่มีวุฒิภาวะพอแล้วก็เล่นได้

และส่วนหนึ่งบอกว่า"ฉันสนุกกับความรุนแรงจริงๆ เพราะมันเป็นเพียงแค่วีดีโอเกมเท่านั้น บางครั้งคนเราก็ต้องการปลดปล่อยบ้างเป็นเรื่องธรรมดา"

"ผมไม่คิดว่าเกมประเภทนี้มีส่วนส่งเสริมให้ผู้เล่นก่ออาชญากรรมหรอก คนที่คิดจะก่ออาชญากรรมจริงๆ เขาคิดเจตนาและเตรียมแผนเองมาแล้ว" คุณลุงรายหนึ่งในคลิปกล่าว

อนึ่งเกม 'Grand Theft Auto' เกมแนวแอคชั่นที่ได้รับความนิยมและเสียงตอบรับในเชิงบวกจากนักเล่นเกมเป็นอย่างมาก ด้วยความเสมือนจริงของโลกในวีดีโอเกม เนื้อเรื่องที่เข้มข้นไม่ต่างจากภาพยนตร์ และความอิสระ อย่างไรก็ตามก็เป็นเกมที่ถูกจับตามองมากที่สุดเกมหนึ่ง เนื่องจากมีเนื้อหาเรื่องยาเสพติด การค้าประเวณี การก่ออาชญากรรมเข้ามาเกี่ยวข้อง