posttoday

'อิเกีย'ฮอลแลนด์สั่งห้ามลูกค้าเล่นซ่อนหา

18 มีนาคม 2558

'อิเกีย'ในฮอนแลนด์สั่งห้ามลูกค้าเล่นซ่อนหากันในห้าง หลังคนนับหมื่นในโซเชียลฯรวมตัวเตรียมจัดกิจกรรม

'อิเกีย'ในฮอนแลนด์สั่งห้ามลูกค้าเล่นซ่อนหากันในห้าง หลังคนนับหมื่นในโซเชียลฯรวมตัวเตรียมจัดกิจกรรม

เมื่อวันที่ 17 มีนาคม เว็บไซต์ข่าว'เดอะการ์เดียน'รายงานว่า บริษัทจัดจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์และของใช้ภายในบ้านระดับโลกอย่าง 'อิเกีย' ในประเทศเนเธอร์แลนด์หรือฮอนแลนด์ได้ประกาศไม่อนุญาตให้ลูกค้าเล่นมาเล่นซ่อนหาภายในห้างของอิเกีย หลังมีคนจำนวนมากกว่า 32,000 รายลงชื่อร่วมกิจกรรมเล่นเกมซ่อนหากันในอิเกียภายในเดือนเมษายนนี้

รายงานระบุว่าก่อนหน้านี้ไม่นานนักได้มีประชาชนเนเธอร์แลนด์กลุ่มหนึ่งประกาศแจ้งรวมพลผู้สนใจร่วมกิจกรรมเล่นซ่อนหาในห้างอิเกียสาขาเมืองไอนด์โฮเวนและกรุงอัมสเตอร์ดัมในเดือนเมษายนนี้ ซึ่งปรากฏว่ามีผลตอบรับดีเกินคาดคือ มีผู้ร่วมลงชื่อมากกว่า 32,000 รายผ่านเฟซบุ๊กในเวลาไม่นาน

อย่างไรก็ตาม 'มาตินา สเมดเบิร์ก' โฆษกของอิเกียในเนเธอร์แลนด์ได้ออกมาประกาศดับฝันประชาชนเสียก่อน โดยกล่าวว่า ทางอิเกียก็ชื่นชอบไอเดียของกิจกรรมนี้เช่นเดียวกัน แต่กิจกรรมแบบนี้อาจทำให้เกิดอันตรายได้

"มันยากแก่การควบคุมเกินไป เราต้องการความมั่นใจว่าลูกค้าทุกๆ คนจะได้รับความปลอดภัยเมื่ออยู่ภายในห้างของเรา" มาตินากล่าว

ทั้งนี้เทรนด์การเล่นซ่อนหาในอิเกียเริ่มขึ้นจากประเทศเบลเยียม เมื่อประชาชนรายหนึ่งได้ร่วมกับอิเกียจัดกิจกรรมเล่นซ่อนหาภายในห้างขึ้นเมื่อปีค.ศ.2014 เพื่อเฉลิมฉลองก่อนเธอที่อายุจะครบ 30 ปี โดยมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมนับพัน

อย่างไรก็ตามกิจกรรมครั้งนี้ทางอิเกียเบลเยียมต้องลงทุนจ้างพนักงานพิเศษและเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยจำนวนมากเพื่อดูแลรักษาความปลอดภัยโดยเฉพาะ

ที่มา : theguardian, abcnews, telegraph