posttoday

สื่อนอกแฉ!เจ้าลัทธิอินเดียลวงชาย400คนตัด'อัณฑะ'ทิ้ง

02 มีนาคม 2558

เจ้าลัทธิอินเดียลวงสาวกชายกว่า400รายตัด'อัณฑะ' อ้างเพื่อจะได้พบกับพระเจ้า

เจ้าลัทธิอินเดียลวงสาวกชายกว่า400รายตัด'อัณฑะ' อ้างเพื่อจะได้พบกับพระเจ้า

กลายเป็นเรื่องฮือฮาในโลกอินเทอร์เน็ต เมื่อสำนักข่าวต่างประเทศต่างพากันออกมาแฉนาย'เกอร์มีต ราม ราฮิม ซิงห์'เจ้าลัทธิลวงโลก'เดรา ซาชา เซาดา' (DSS) วัย 47 ปีที่มีสาวกผู้ศรัทธาจำนวนกว่า 40-50 ล้านคนทั่วโลก ได้ลวงเหล่าสาวกชายให้ตัดอัณฑะของตัวเองทิ้ง โดยอ้างว่าจะเป็นวิธีทำให้สามารถเข้าถึงพระเจ้าได้มากขึ้น จนมีผู้เชื่อกว่า 400 ราย ยอมเข้ารับการตัดอัณฑะที่โรงพยาบาลซึ่งนายซิงห์เป็นเจ้าของเมื่อปีค.ศ.2000 หรือเมื่อ 15 ปีก่อน

อย่างไรก็ตามเรื่องราวดังกล่าวเพิ่งถูกเผยแพร่ออกมาเมื่อไม่นานนี้ เมื่อสาวกผู้ถูกลวงไปตัดอัณฑะได้ออกมาเปิดเผยเรื่องราว

ทั้งนี้นายซิงห์และเหล่าสาวกกลับออกมาปฏิเสธว่า ทางลัทธิไม่มีความเชื่อเกี่ยวกับการให้ชายไปตัดอัณฑะของตัวเองทิ้งแน่นอน อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงสืบสวนเรื่องราวนี้ต่อไป

ก่อนหน้านี้นายซิงห์ยังเคยถูกกล่าวหาว่ามีความผัวพันกับคดีฆาตกรรมผู้สื่อข่าวเมื่อปีค.ศ.2002 รวมถึงล่วงละเมิดทางเพศเหล่าสาวกหญิงอีกด้วย แต่ไม่เคยมีใครสามารถเอาผิดนายซิงห์ได้อย่างจริงจัง

อนึ่งนายซิงห์กลายเป็นคนดังในหมู่สาวกสุดๆ ถึงขั้นได้กลายเป็นพระเอกภาพยนตร์บอลิวูดเรื่อง'MSG: Messenger of God.'ซึ่งเข้าฉายในอินเดียเมื่อมกราคมที่ผ่านมา สร้างสถิติมีผู้ไปรอเข้าชมรอบแรกจำนวนมากถึง 150,000 ราย

รายงานยังระบุเพิ่มเติม เจ้าลัทธิในกลายเป็นเรื่องเชิงธุรกิจความเชื่อขนาดใหญ่ในประเทศอินเดียไปเสียแล้วทำรายได้เป็นสิบล้านไปจนถึงพันล้านดอลลาร์ ทั้งนี้ยังกลายเป็นผู้ทรงอิทธิพลอย่างมากอีกด้วย

ที่มา : metro, smh, patheos, ibtimes

สื่อนอกแฉ!เจ้าลัทธิอินเดียลวงชาย400คนตัด'อัณฑะ'ทิ้ง

 

ตัวอย่างภาพยนตร์ของนายซิงห์