posttoday

ซึ้ง!เด็กจีน6ขวบยอดกตัญญู ฝ่ากองเพลิงช่วยคุณปู่พิการ (มีคลิป)

20 มกราคม 2558

เด็กจีน6ขวบยอดกตัญญู วิ่งฝ่ากองเพลิงช่วยคุณปู่พิการในบ้าน จนได้รับแผลไฟไหม้

เด็กจีน6ขวบยอดกตัญญู วิ่งฝ่ากองเพลิงช่วยคุณปู่พิการในบ้าน จนได้รับแผลไฟไหม้

เมื่อวันที่ 20 มกราคม เว็บไซต์ข่าว'เซียงไฮ้อิสต์' จีน ได้เผยแพร่วีรกรรมแสนน่าชื่นชมของเด็กชาย 'ไฮเว่น' วัย 6 ขวบ ที่วิ่งฝ่ากองเพลิงที่กำลังเผาบ้านเข้าไปช่วยคุณปู่ซึ่งพิการ จนตัวเองได้รับบาดเจ็บ

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในมณฑลเฮย์หลงเจียง ไฮเว่นเล่าให้ฟังว่า เขาได้กลับมาจากโรงเรียนแล้วพบว่าบ้านกำลังถูกไฟไหม้ และสิ่งแรกที่ผุดขึ้นในหัวเขาทันที คือ"คุณปู่อยู่ในบ้าน ต้องเข้าไปช่วยคุณปู่ก่อน" จึงรีบวิ่งฝ่ากองเพลิงเข้าไปในบ้านที่กำลังมอดไหม้ พบว่าคุณปู่กำลังล้มนอนไฟท่วมร่างอยู่บนพื้น

คุณปู่รีบตะโกนบอกเด็กน้อยว่า ให้รีบวิ่งออกไปและหาคนมาช่วย เด็กน้อยจึงทำตามที่คุณปู่บอก รีบวิ่งออกไปและตะโกนสุดเสียงให้คนช่วย

หน่วยกู้ภัยได้วิ่งเข้าไปช่วยชีวิตคุณปู่ผู้พิการให้ออกมาจากกองเพลิงได้ทัน แต่โชคร้ายที่ไม่สามารถทนพิษบาดแผลได้ไหว เสียชีวิตในเวลาต่อมาที่โรงพยาบาล

เด็กชายไฮเว่นผู้กล้าหาญ ได้รับบาดแผลไฟไหม้ระดับที่สามบริเวณใบหน้า และกว่าร้อยละ 25 ทั่วร่างหลังจากพยายามช่วยคุณปู่ อย่างไรก็ตามทั้งพ่อแม่ของเด็กชายยังคงเก็บเรื่องการเสียชีวิตของคุณปู่ไว้เป็นความลับจนลูกชายจะอาการดีขึ้น

ทั้งนี้ไฮเว่นกล่าวกับผู้สื่อข่าวท้องถิ่นขณะกำลังพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลว่า "ผมจะไม่ร้องไห้เพราะคุณปู่บอกว่าโตแล้วห้ามร้องไห้นะ ผมไม่อยากจะทำให้คุณปู่ผิดหวัง"

ที่มา : shanghaiist, AppleDailyEnglish