posttoday

วัยรุ่นฝรั่งเต้น'กังนัมสไตล์'เจอเด็กเอเชียตีดับ นึกว่าล้อเลียน

16 มกราคม 2558

วัยรุ่นอังกฤษวัย17ปีเต้น'กังนัมสไตล์' เจอเด็กเอเชียวัย16ปีตี ทำเลือดคั่งในสมองเสียชีวิต เหตุนึกว่าล้อเลียนเหยียดเชื้อชาติ

วัยรุ่นอังกฤษวัย17ปีเต้น'กังนัมสไตล์' เจอเด็กเอเชียวัย16ปีตี ทำเลือดคั่งในสมองเสียชีวิต เหตุนึกว่าล้อเลียนเหยียดเชื้อชาติ

เมื่อวันที่ 16 มกราคม เว็บไซต์ข่าวเดลีเมล์ อังกฤษ รายงานเหตุการณ์สลดที่เกิดขึ้นในนครแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ เมื่อ'จอร์แดน เบรนแนน'วัยรุ่นชายวัย 17 ปี ถูกชายชาวเอเชียไม่ระบุชื่อวัย 16 ปีทำร้ายร่างกายจนศีรษะไปฟาดพื้น จนเลือดคั่งในสมองเสียชีวิต เนื่องจากไปเต้นเพลง'กังนัมสไตล์'ในร้านค้าจน วัยรุ่นชาวเอเชียเข้าใจผิดคิดว่าล้อเลียนและเหยียดเชื้อชาติ

รายงานระบุว่า หลังเกิดเหตุนายจอร์แดนได้ลุกขึ้นและเดินกลับบ้านโดยที่ไม่รู้เลยว่าได้รับบาดเจ็บรุนแรงที่ศีรษะ กระทั่งวันรุ่งขึ้นผู้เป็นแม่ของนายจอร์แดนจึงพบเขานอนเสียชีวิตอยู่บนเตียง

ทั้งนี้วัยรุ่นชาวเอเชียเข้ามอบตัวทันทีที่ทราบข่าว โดยสารภาพว่าเป็นคนก่อเหตุจริง และไม่ได้เจตนาทำร้ายให้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต

พยานเล่าให้ฟังในเหตุการณ์ นายจอร์แดนเข้ามาในร้านแล้วก็เต้นท่าควบม้าแบบในเพลงกังนัมสไตล์ หลังจากนั้นเพียง 17 วินาที ทั้งคู่ก็มีปากเสียงกันโดยวัยรุ่นเอเชียได้ตรงเข้าไปหาจอร์แดนและบอกให้ขอโทษเดี๋ยวนี้ แต่นายจอร์แดนไม่ยอมขอโทษ วัยรุ่นเอเชียรายนั้นจึงเข้าทำร้ายนายจอร์แดน

อย่างไรก็ตามพยานผู้เห็นเหตุการณ์กลับมีมุมมองแตกต่างกัน โดยบางกลุ่มบอกว่านายจอร์แดนเพียงรู้"คึกคัก"เท่านั้น ในขณะอีกกลุ่มหนึ่งมองว่านายจอร์แดนตั้งใจล้อเลียนวัยรุ่นชาวเอเชียจริงๆ จึงไม่สามารถสรุปได้จริงๆ ว่านายจอร์แดนมีความตั้งใจล้อเลียนหรือไม่

ขณะนี้วัยรุ่นเอเชียได้รับการประกันตัว โดยจะนัดไต่สวนอีกครั้งในเดือนมีนาคม

ที่มา : dailymail