posttoday

ตำรวจฝรั่งเศสเร่งล่าตัวคนร้ายต่อ

09 มกราคม 2558

เจ้าหน้าที่ตำรวจในฝรั่งเศสเร่งตามล่าหาตัวคนร้าย แหล่งข่าวเผยคนร้ายคนพี่เคยฝึกกับอัลกออิดะห์

เจ้าหน้าที่ตำรวจในฝรั่งเศสเร่งตามล่าหาตัวคนร้าย แหล่งข่าวเผยคนร้ายคนพี่เคยฝึกกับอัลกออิดะห์

สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจในฝรั่งเศสยังคงเร่งล่าตัวสองพี่น้อง ซึ่งเป็นผู้ต้องสงสัยในเหตุการณ์กราดยิงที่สำนักงานของนิตยสารข่าวชาร์ลี เอ็บโดต่อไป โดยการค้นหามุ่งเน้นไปภูมิภาคพิคาร์ดี ซึ่งตั้งอยู่ทางภาคเหนือของประเทศ ซึ่งแหล่งข่าวภายในเปิดเผยว่า เฮลิคอปเตอร์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจอาจจะได้พบตัวผู้ต้องสงสัยแล้ว

รายงานระบุอ้างแหล่งข่าวว่า ทางเจ้าหน้าที่เชื่อว่า ซาอิด โคอาชี และเชอริฟ โคอาชี สองพี่น้องที่ถูกต้องข้องสงสัยว่าก่อเหตุดังกล่าวได้เดินเท้าเข้าพื้นที่ป่า ซึ่งขณะนี้ เจ้าหน้ากำลังใช้เฮลิคอปเตอร์เพื่อค้นหาทั้งสองคนอยู่

ทั้งนี้ ความเคลื่อนไหวดังกล่าวเกิดขึ้น ภายหลังจากมีรายงานเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 8 ม.ค. ระบุว่า ทั้งสองคนไปบุกเข้าไปที่สถานีบริการน้ำมันแห่งหนึ่งในเมืองแห่งหนึ่งของภูมิภาคพิคาร์ดี โดยได้ขโมยเชื้อเพลิง และอาหารไป

ขณะเดียวกัน ทางซีเอ็นเอ็นยังรายงานข้อมูลอ้างแหล่งข่าวจากทางสหรัฐที่ได้รับมาจากสำนักข่าวกรองฝรั่งเศส ระบุว่า ซาอิด โคอาชี ผู้ต้องสงสัยคนพี่วัย 34 ปี ได้เดินทางไปยังประเทศเยเมนในช่วงปลายปี 2011 โดยระหว่างช่วงเวลาดังกล่าว ซาอิดได้รับการฝึกฝนในการใช้อาวุธที่หลากหลาย จากกลุ่มอัลกออิดะห์ในคาบสมุทรอาระเบีย ซึ่งเป็นเครือข่ายของกลุ่มในเยเมน