posttoday

"ไทมส์"ยกนักสู้อีโบลาเป็นบุคคลแห่งปี57

11 ธันวาคม 2557

นิตยสารไทมส์ เลือกบรรดาผู้ต่อสู้โรคอีโบลา เป็นบุคคลแห่งปี57มีจิตใจเมตตา กล้าหาญ เสียสละ ทุ่มเทการทำงาน

นิตยสารไทมส์ เลือกบรรดาผู้ต่อสู้โรคอีโบลา เป็นบุคคลแห่งปี57มีจิตใจเมตตา กล้าหาญ เสียสละ ทุ่มเทการทำงาน


นิตยสารไทมส์ ตัดสินใจเลือกบรรดาผู้ที่ต่อสู้กับการระบาดของไวรัสอีโบลา เป็นบุคคลแห่งปี ประจำปี 2557 นี้ เพื่อยกย่องความกล้าหาญ และจิตใจที่มีเมตตาของคนเหล่านี้อีกทั้งยังยอมเสี่ยง และเสียสละ รวมทั้งยังมีความมุ่งมั่นในการทำงานอย่างมาก

"อีโบลาคือสงคราม ระบบสาธารณสุขของโลก ไม่มีที่ไหนแข็งแรงมากพอที่จะปกป้องเราจากการติดเชื้อ และนักสู้พวกนี้ ก็ไม่มีอาวุธที่ดีอะไรที่จะใช้ต่อสู้กับโรค แต่คนเหล่านี้ต่างก็มีหัวใจของวีรบุรุษ ชาวโลกอื่นๆ นอนตาหลับก็เพราะชายหญิงเหล่านี้ ที่เต็มใจจะออกไปสู้กับอีโบล่าอย่างกล้าหาญ ไม่รู้จักเหน็ดจักเหนื่อยเพื่อซื้อเวลาให้โลกได้มีเวลาในการสร้างระบบการป้องกัน" แนนซี่ กิ๊บบส์ บรรณาธิการของนิตยสารไทมส์ ให้เหตุผลในการตัดสินใจเลือกคนกลุ่มนี้เป็นบุคคลแห่งปี

ไวรัสอีโบลา นอกจากจะคร่าชีวิตผู้คนไปมากมายในหลายประเทศ อย่างเช่นกินี ไลบีเรีย มาลี ไนจีเรีย และเซียร์ร่า ลีโอน แล้วยังระบาดมาถึงประเทศในตะวันตกอย่างสหรัฐ สเปน และเยอรมนี ที่สำคัญ ยังโจมตีบรรดาแพทย์และพยาบาลที่ช่วยเหลือผู้ป่วยอย่างหนักที่สุดแบบไม่เคยเป็นมาก่อน ทำให้ระบบโครงสร้างพื้นฐานด้านสาธารณสุขของบางประเทศที่อ่อนแออยู่แล้ว อยู่ในสภาพที่่แทบไม่สามารถทำงานได้ และนำมาซึ่งหัวใจของวีรบุรุษของเหล่าบรรดาแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องที่เสนอตัวเข้าไปสู้รบกับไวรัส เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วย และป้องกันไม่ให้โรคระบาดไปยังคนอื่น.