posttoday

จีนฟันผู้ผลิตแอพฯปล่อยข่าวลวงหญิงมีเซ็กส์แลกเงินท่องเที่ยว

29 ตุลาคม 2557

ทางการจีนพิจารณาดำเนินคดีบริษัทผู้พัฒนาแอพฯหาคู่หลังปล่อยข่าว หญิงสาวยอมมีเซ็กส์แลกเงินท่องเที่ยว

ทางการจีนพิจารณาดำเนินคดีบริษัทผู้พัฒนาแอพฯหาคู่หลังปล่อยข่าว หญิงสาวยอมมีเซ็กส์แลกเงินท่องเที่ยว

เมื่อวันที่ 29 ต.ค. เว็บไซต์ไชน่าโทปิกซ์ รายงานว่า สำนักงานข้อมูลอินเทอร์เน็ตของทางการจีน ได้พิจารณาดำเนินคดีกับ บริษัท เซี่ยงไฮ้ จางอี้ เน็ตเวิร์ก เทคโนโลยี ผู้พัฒนาแอพพลิเคชั่นหาคู่ออนไลน์ที่มีชื่อว่าYoujia หลังจากที่ปล่อยข่าวลวงเรื่อง หญิงสาววัย 19 ปีได้หาชายหนุ่มมาเป็นแฟนชั่วคราวรวมทั้งยินยอมมีความสัมพันธ์ทางกายด้วย เพื่อแลกกับการออกทุนให้เธอได้ท่องเที่ยวทั่วประเทศจีน โดยทางการจีนระบุว่า การกระทำดังกล่าวเป็นการกระทำที่เกินกว่าการโฆษณาสินค้า และมีเนื้อหาที่ขัดต่อศีลธรรม

ทั้งนี้ทางการจีนได้สั่งห้ามไม่ให้มีการจำหน่ายแอพฯ Youjia ทั่วประเทศจีนด้วย

รายงานข่าวระบุว่า ข่าวลวงดังกล่าวระบุว่า หญิงสาวรายนี้หาแฟนชั่วคราวจากแอพฯ Youjia แถมกำหนดสเปกของชายหนุ่มว่า ต้องเป็นคนหน้าตาดี มีฐานะร่ำรวย อายุไม่เกิน 30 ปี และสูงมากกว่า 175 เซนติเมตร ซึ่งทั้งหมดล้วนเป็นกลุ่มเป้าหมายของแอพฯดังกล่าว

ขณะที่บริษัทผู้พัฒนาแอพฯ ได้ยอมรับว่า ข่าวลวงที่เกิดขึ้นเป็นแผนการตลาดที่ผิดพลาด และพร้อมที่จะแสดงความรับผิดชอบต่อหน่วยงานของจีนที่กำกับดูแล

ทั้งนี้ ปัจจุบัน แอพฯ Youjia มีผู้ใช้งาน 30 ล้านราย โดยมุ่งเจาะกลุ่มเป้าหมายเป็นชายหนุ่มตั้งแต่อายุประมาณ 18 ปีขึ้นไปจนถึงราวอายุ 25 ปี

ที่มา http://www.chinatopix.com/articles/19505/20141029/temporary-boyfriends-hoax-fake-youjia-shanghai-zhangyi-network-technology-co-state-internet-information-office-tinder-sex-in-an-excavator-teenager-posts-ad-for-temporary-boyfriends-to-fund.htm