posttoday

วิจารณ์สนั่นคลิปทางเท้าเกาหลีลายคล้ายธงชาติ

06 ตุลาคม 2557

สมาชิกเฟซบุ๊กโพสต์คลิปทางเท้าในเกาหลีใต้ปูพื้นลวดลายคล้ายธงชาติไทย ขณะที่ชาวออนไลน์วิจารณ์สนั่น

สมาชิกเฟซบุ๊กโพสต์คลิปทางเท้าในเกาหลีใต้ปูพื้นลวดลายคล้ายธงชาติไทย ขณะที่ชาวออนไลน์วิจารณ์สนั่น

เมื่อวันที่ 5ต.ค.ที่ผ่านมา สมาชิกเฟชบุ๊กชื่อ Areeya Nin ได้โพสต์คลิปวิดีโอทางเท้าแห่งหนึ่งที่มีการทำลวดลายคล้ายสีธงชาติไทย โดยอ้างว่าเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่ประเทศเกาหลีใต้

เจ้าของคลิประบุว่าทางเท้าที่เห็นในคลิปวิดีโอเพิ่งสร้างเสร็จ ซึ่งส่วนตัวเชื่อว่า ผู้สร้างอาจไม่มีเจตนาทำลวดลายให้คล้ายสีธงชาติไทย เพราะสีที่ใช้ก็ไม่ได้ชัดเจนมากนัก แต่ยอมรับว่าเมื่อเห็นภาพดังกล่าวรู้ก็สึกไม่ค่อยพอใจ เพราะสถานที่ดังกล่าวเป็นแหล่งที่มีคนไทยอยู่เป็นจำนวนหนึ่ง 

"ทางเดินเท้าที่เกาหลีพึ่งทำเสร็จได้ประมาณ 2 อาทิตย์ค่ะ เล่นสีออกมาได้บังเอิญมากๆค่ะ ความยาวประมาณ 1 กิโลเมตรได้นะค่ะ ทางเท้าลายแบบนี้ทั้ง 2 ฝั่งถนนค่ะ" ข้อความของ Areeya Nin ระบุ

ทั้งนี้ผู้ที่พบเห็นคลิปวิดีโอนี้ต่างร่วมวิพากษ์วิจารณ์คลิปดังกล่าวอย่างกว้างขวาง โดยส่วนหนึ่งเชื่อว่ามีเจตนาทำลวดลายให้คล้ายธงชาติไทย พร้อมเสนอให้แฟนคลับศิลปินเกาหลีให้รับเอาวัฒนธรรมเกาหลีแต่พองาม ขณะที่ บางคน แนะนำให้ลดใช้สินค้า งดรับสื่อของเกาหลีใต้ด้วย

อย่างไรก็ตามผู้ที่พบเห็นคลิปอีกจำนวนหนึ่ง เชื่อว่า เกาหลีใต้อาจไม่ได้ตั้งใจทำลวดลายให้คล้ายกับธงชาติไทย เพราะสีที่ใช้ไม่ชัดเจน เช่น แถบสีเทาที่ขั้นอยู่ระหว่างแถบสีแดงและน้ำเงินเป็นต้น

ชมคลิป https://www.facebook.com/video.php?v=323267547845881&set=vb.256694064503230&type=2&theater