posttoday

ฮือฮา!ปู่จีนขอทานรายได้เฉียดแสนบาทต่อเดือน

16 กันยายน 2557

สื่อจีนแชร์สนั่นภาพขอทานชาวจีนนั่งนับเงินเฉียดแสนบาท ส่งเลี้ยงครอบครัว

สื่อจีนแชร์สนั่นภาพขอทานชาวจีนนั่งนับเงินเฉียดแสนบาท ส่งเลี้ยงครอบครัว

เว็บไซต์ข่าวต่างประเทศเผยภาพชวนประหลาดใจจากกรุงปักกิ่ง ประเทศจีน เป็นภาพชายขอทานวัย 70 ปี ไม่ได้รับการเปิดเผยชื่อรายหนึ่ง กำลังนั่งบนพื้นนับกองเงินจำนวนมากทั้งเหรียญและธนบัตรต่างๆ ที่สำนักงานไปรษณีย์แห่งหนึ่ง โดยเปิดเผยว่าเป็นเงินที่ได้จากการทำอาชีพขอทานในหนึ่งเดือน

รายงานระบุว่าขอทานวัยชรารายนี้มีภูมิลำเนาอยู่ที่มณฑลเจียงซู หารายได้เลี้ยงชีพจากการทำอาชีพขอทานอยู่ตามที่ต่างๆ ในกรุงปักกิ่ง โดยแต่ละเดือนจะมีรายได้ประมาณ 10,000 หยวน หรือประมาณ 52,000 บาท เพื่อส่งไปจุนเจือครอบครัวที่บ้านเกิด

ทั้งนี้รายได้จากการขอทานของชายชราผู้นี้ กลายเป็นรายได้หลักของครับครัว โดยจะนำไปส่งเสียสมาชิกสมาชิกในครอบครัวที่กำลังศึกษาอยู่ในมหาวิทยาลัยจำนวน 3 ชีวิต และยังนำไปใช้สร้างบ้านสำหรับครอบครัวที่บ้านเกิดอีกด้วย

เจ้าหน้าที่ไปรษณีย์เล่าให้ฟังว่า เป็นหน้าที่ประจำของเจ้าหน้าที่ที่ต้องช่วยชายชรานับเงินเพื่อส่งกลับบ้านเกิดในทุกๆ เดือน โดยในช่วงวันหยุดเทศกาลชายชราจะมีรายได้สูงถึง 20,000 หยวน หรือประมาณ 104,000 บาทเลยทีเดียว อย่างในช่วงเทศกาลไหว้พระจันทร์ที่ผ่านมา ชายชราต้องรีบส่งเงินกลับไปให้ครอบครัวที่ไปรษณีย์ติดกันถึง 3 วัน เนื่องจากไม่สามารถนับเงินให้หมดได้ภายในวันเดียว นอกจากนี้ชายชรายังใจดี ให้ทิปใครก็ตามที่ช่วยเขานับเงิน 100 หยวน หรือประมาณ 520 บาท

"เราไม่รับทิปเขาหรอก เพราะเขาเป็นลูกค้าประจำของเรา" เจ้าหน้าที่ไปรษณีย์กล่าว

ที่มา : http://shanghaiist.com/

 

ฮือฮา!ปู่จีนขอทานรายได้เฉียดแสนบาทต่อเดือน