posttoday

น้ำหอมทำพิษ!หนุ่มฝรั่งเศสโดนไล่ลงเครื่องบิน

29 สิงหาคม 2557

หนุ่มเมืองฝรั่งเศส โดนไล่ลงจากเครื่องบินสายการบินอเมริกัน แอร์ไลน์ส เหตุใส่น้ำหอมกลิ่นแรงเกินไปรบกวนความสงบสุขของลูกเรือ-ผู้โดยสาร

เป็นที่ทราบกันดีว่า ประเทศฝรั่งเศสมีสมญานาม ว่าเมืองน้ำหอมเพราะไม่เพียงผลิตน้ำหอมแบรนด์ดังของโลกเท่านั้นแต่ผู้คนในประเทศนี้ยังนิยมประดับกลิ่นกายด้วยน้ำหอมชั้นดีสมกับที่เป็นดินแดนแห่งแฟชั่น

แต่ขึ้นชื่อว่าน้ำหอมแล้ว ใช่ว่าจะใช้กันแบบไม่ยั้งมือได้ เพราะแทนที่จะหอมอาจจะกลายเป็นกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ สร้างความรำคาญให้กับบุคคลรอบข้าง หรือถึงขนาดทำให้ผู้ใส่ตกที่นั่งลำบาก

ได้เหมือนกับหนุ่มวัย 27 ปีจากฝรั่งเศส ที่อุตส่าห์พรมน้ำหอมทั่วร่างก่อนเดินทางเหินฟ้าไปต่างประเทศ แทนที่จะได้รับเสียงชื่นชมว่ามีกลิ่นหอมยวนใจ กลับได้รับก้อนหินไปเต็มๆ เหตุครั้งนี้เกิดขึ้นที่สนามบิน นานาชาติชาร์ลส์ เดอ โกล ในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

ขณะที่หนุ่มเจ้าถิ่นเชื้อสายแอลจีเรียชื่อเมห์ดี กำลังเตรียมตัวเพื่อเดินทางโดยสารไปกับ เที่ยวบินของสายการบินอเมริกัน แอร์ไลน์ส ก่อนที่จะขึ้นเครื่อง เมห์ดี บรรจงพรมน้ำหอมจากแบรนด์ชั้นเลิศมาพอสมควร โดยซื้อมาจากร้านค้าปลอดภาษีในสนามบินนั่นเอง แต่ไม่ทราบว่าพรมหรือราดกันแน่ เพราะผลที่ตามมานั้นสุดจะเซอร์ไพรส์

ปรากฏว่ายังไม่ทันที่จะได้เดินทาง พนักงานต้อนรับบนเครื่องได้เดินมาประกบเมห์ดีและแจ้งว่ากลิ่นตัวของเขาแรงเกินไป รบกวนความสงบสุขของลูกเรือและผู้โดยสารหนุ่มเนื้อหอมคงแทบไม่เชื่อหูตัวเอง เพราะพนักงานต้อนรับยังไล่ให้เขาไปอาบน้ำซะ พร้อมกับตอกย้ำว่า เจ้าตัวไม่มีโอกาสเดินทางไปกับเที่ยวบินนี้และในวันนี้อย่างแน่นอน

แน่นอนว่าเมื่อเจอเข้าอย่างนี้เมห์ดีก็ต้องมีตอบโต้กันบ้างแต่แทนที่อีกฝ่ายจะรับฟังกลับตอกกลับเข้าเต็มแสกหน้าว่า "คุณกำลังรับบริการจากบริษัทอเมริกัน และบนเครื่องบินลำนี้ก็ถือเป็นพื้นที่ของประเทศสหรัฐตามกฎหมาย กัปตันมีอำนาจเต็มที่ที่จะปฏิเสธไม่ให้คุณเดินทางไปกับเรา"

หลังจากนั้นพนักงานต้อนรับก็จัดการโทรเรียกตำรวจสนามบินให้มาเชิญตัวเมห์ดีลงไปจากเครื่องแล้วก็เหินฟ้าจากไป ทิ้งให้อีกฝ่ายทั้งงง ทั้งหัวเสีย จนต้องยื่นคำร้องต่อสายการบินขอคำตอบชัดๆ ว่าทำไมจึงไล่เขาลงจากเครื่อง เพราะไม่เชื่อว่าน้ำหอมแบรนด์ดังทำพิษแต่น่าจะเป็นเพราะมีอคติบางอย่างมากกว่า

หลังจากเป็นกระแสฮือฮาผู้สื่อข่าวของสำนักข่าวต่างประเทศได้สอบถามไปยังสายการบินอเมริกัน แอร์ไลน์ส ซึ่งโฆษกของสายการบินไม่ขอให้ความเห็นในเรื่องนี้ เพียงแต่ระบุว่าผู้โดยสารคนดังกล่าวมีปัญหาเรื่องวีซ่าขณะที่เมห์ดีตัดพ้อกับผู้สื่อข่าวว่า ใฝ่ฝันที่จะเดินทางไปสหรัฐมานาน ถึงขนาดติดธงชาติสหรัฐไว้ที่ผนังห้อง แต่หลังจากเหตุการณ์นี้คงทำให้เขาต้องเปลี่ยนความคิดเกี่ยวกับสหรัฐเสียใหม่