posttoday

อังกฤษปล่อยโปสเตอร์ชวนแหวะ'เด็กกินอึหมา'

21 สิงหาคม 2557

อังกฤษปล่อยโปสเตอร์ภาพเด็กกินอึหมา ต้านชาวเมืองมักง่ายพาหมาอึเรี่ยราด

อังกฤษปล่อยโปสเตอร์ภาพเด็กกินอึหมา ต้านชาวเมืองมักง่ายพาหมาอึเรี่ยราด

เว็บไซต์ข่าวมิร์เรอร์ อังกฤษ รายงานว่า ทางการของเขตสเปลโธร์น เมืองเซอร์เรย์ ประเทศอังกฤษ ได้ปล่อยโปสเตอร์ภาพเด็กชายกินอุจจาระสุนัขจนเลอะเต็มปาก เพื่อเป็นการต่อต้านพลเมืองที่ชอบพาสุนัขมาเดินเล่นในที่สาธารณะ แต่กลับปล่อยให้พวกมันอุจจาระเรี่ยราดทั้งในสวนสาธารณะ และสนามเด็กเล่น โดยไม่ทำความสะอาด

หลังจากมีการเผยแพร่โปสเตอร์ชวนแหวะดังกล่าวลงในโลกออนไลน์เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ก็กลายเป็นที่ฮือฮาในหมู่นักท่องอินเทอร์เน็ตอย่างมากจนมีการคลิกเข้าชมภาพแล้วกว่า 1 ล้านครั้ง รวมถึงมีการแสดงความเห็นกว่าพันความเห็น โดยหลายๆ คนให้ความเห็นว่า มันขยะแขยงมาก แต่เชื่อว่าจะช่วยเตือนสติประชาชนที่มักง่ายได้

ทั้งนี้ โฆษกของสำนักงานเขตสเปลโธร์นกล่าวว่า ได้ใช้โปสเตอร์นี้ในการรณรงค์ต่อต้านพวกไม่รักษาความสะอาดพื้นที่สาธารณะมาตั้งแต่เมื่อปีค.ศ.2013 ส่วนโปสเตอร์ใหม่คือภาพสุนัขกำลังปัสสาวะใส่ถ้วย อย่างไรก็ตาม อุจจาระสุนัขทั้งที่มองเห็นและที่มองไม่เห็นนั้นเป็นอันตราย เนื่องจากมีปรสิตบางชนิดอาศัยอยู่ หากรับประทานเข้าไปอาจทำให้ตาบอดได้ โดยเฉพาะสำหรับเด็กเล็กที่มักมีพฤติกรรมชอบสัมผัสสิ่งของสารพัด แล้วนำนิ้วที่สัมผัสเข้าปาก

ที่มา : http://www.mirror.co.uk/news/weird-news/toddler-eating-dog-poo-poster-4078767