posttoday

แห่แชร์!คลิปราดน้ำแข็งพลาด ทำเจ็บตัว

20 สิงหาคม 2557

คลิปอีกมุมของกิจกรรม"Ice Bucket Challenge" ราดน้ำแข็งการกุศล ที่หลายคนประสบกับความผิดพลาดจนทำให้ต้องเจ็บตัว

คลิปอีกมุมของกิจกรรม"Ice Bucket Challenge" ราดน้ำแข็งการกุศล ที่หลายคนประสบกับความผิดพลาดจนทำให้ต้องเจ็บตัว

กลายเป็นกระแสฮิตของผู้คนในซีกโลกตะวันตกจนลามมาถึงเมืองไทยเป็นที่เรียบร้อย สำหรับเทรนด์ถ่ายคลิปวีดีโอราดน้ำแข็งหรือน้ำเย็นใส่ตัว หรือ "Ice Bucket Challenge" ซึ่งเป็นหนึ่งในโครงการช่วยเหลือกลุ่มผู้ป่วยโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง (ALS Association) ที่มุ่งรณรงค์ให้ประชาชนตื่นตัวจากโรคดังกล่าว แต่ใช่ว่าภาพที่ออกมาจะดูเข้าท่าทุกราย เพราะผู้ที่ร่วมกิจกรรมนี้แล้วเกิดผิดพลาดก้มีอยู่จำนวนไม่น้อยเลยทีเดียว 

ล่าสุด ได้มีการเผยแพร่คลิปวีดีโอที่มีชื่อว่า 'Ice Bucket Challenge FAIL Compilation' รวมภาพผู้คนราดน้ำแข็งพลาดจนเจ็บตัวหลายราย ซึ่งมียอดคนดูแล้วกว่า 4 ล้านครั้ง หลังจากเพิ่งอัพโหลดขึ้นเผยแพร่ในเว็บไซต์ยูทูบเพียงหนึ่งวัน โดยหนึ่งในนั้นเป็นภาพอุบัติเหตุ เกิดถังขนาดใหญ่ที่เต็มไปด้วยน้ำแข็งตกลงจากชั้นบน ใส่ศีรษะของหญิงสาว จนศีรษะเจ้าตัวแทบทิ่มลงพื้นอย่างน่าหวาดเสียว

 

อย่างไรก็ตามยังไม่มีรายงานว่าผู้คนในคลิปวีดีโอดังกล่าว ได้รับบาดเจ็บมากน้อยเพียงใด

อนึ่งรายงานจากเว็บไซต์ยูเอสเอทูเดย์ระบุว่า ล่าสุดโครงการสามารถสร้างสถิติ รวบรวมเงินบริจาคได้กว่า 1.9 ล้านดอลลาร์สหรัฐหรือประมาณ 60 ล้านบาท ภายในหนึ่งวัน

ที่มา : http://ftw.usatoday.com/2014/08/caroline-wozniacki-ice-bucket-challenge-serena-williams, http://edition.cnn.com/video/?/video/us/2014/08/19/erin-pkg-moos-ice-bucket-challenge-fails.cnn&video_referrer=http%3A%2F%2Fedition.cnn.com%2Fvideo%2Fdata%2F3.0%2Fvideo%2Fus%2F2014%2F08%2F19%2Ferin-pkg-moos-ice-bucket-challenge-fails.cnn%2Findex.xml