posttoday

คนชื่นชมหนุ่มตามรถชนแล้วหนีพบมีพระนั่งมาด้วย

03 สิงหาคม 2557

คนร่วมชื่นชม หนุ่มขับรถติดตามรถกระบะชนแล้วหนี ก่อนเจรจาให้เรียกประกัน-ช่วยเหลือคนเจ็บ พบในรถมีพระนั่งมาด้วย

คนร่วมชื่นชม หนุ่มขับรถติดตามรถกระบะชนแล้วหนี ก่อนเจรจาให้เรียกประกัน-ช่วยเหลือคนเจ็บ พบในรถมีพระนั่งมาด้วย

เมื่อวันที่ 3 ก.ค. สมาชิกเครือข่ายสังคมออนไลน์ต่างชื่นชมคลิปของสมาชิกยูทูปรายหนึ่งที่โพสต์คลิปขับรถติดตามรถกระบะคันหนึ่งที่ชนมอเตอร์ไซค์แล้วหลบหนี ก่อนจะตามทันและเข้าไปเจรจาให้เจ้าของรถโทรศัพท์เรียกประกันและให้ไปช่วยผู้บาดเจ็บ โดยพบว่าภายในรถกระบะคันที่ชนมีพระภิกษุนั่งมาด้วย

เจ้าของคลิปโพสต์ข้อความประกอบว่า "เหตุเกิดที่หน้าปากซอยสายไหม 77 รถกระบะจะเลี้ยวเข้าซอยแหย่ออกมาแต่ไม่มองซ้าย รถมอเตอร์ไซค์วิ่งมาทางตรงเบรคไม่ทันจึงพยายามเบี่ยงหลบแล้วล้มคว่ำลง เฉี่ยวรถกระบะแล้วไถลมาโดนรถผม

"คนเจ็บนอนอยู่ ผู้ชายในคลิปเดินลงมาบอกผมไม่ผิด บอกให้เรียกประกันมาคุยก็ไม่ยอม เดินขึ้นรถแล้วขับหนีไปเลย จึงเป็นที่มาของคลิปนี้ที่ผมขับไล่ตามแล้ว โบกบังคับให้จอดลงมาคุยกัน"

เหตุการณ์ในคลิปเผยเห็นผู้ถ่ายที่ขับรถไล่ตามรถกะบะ ก่อนที่คนขับรถคันดังกล่าวจะยอมจอด จากนั้นได้มีการเจรจากัน โดยผู้ถ่ายคลิปได้เรียกร้องให้คนขับรถกระบะเรียกประกันภัยและกลับไปช่วยคนเจ็บ เพราะเป็นต้นเหตุของอุบัติเหตุ ขณะที่คนขับรถกระบะ อ้างว่ารีบ ต้องไปส่งพระภิกสงฆ์รูปหนึ่งที่นั่งมาด้วย และปฏิเสธว่าไม่ได้หนี แต่จะรีบไปส่งพระแล้วจึงจะกลับไปช่วยคนเจ็บ

หลังจากคลิปดังกล่าวถูกแชร์กันออกไป ทำให้มีสมาชิกเครือข่ายสังคมออนไลน์จำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็นต่อคลิปดังกล่าว โดยชื่นชมการกระทำของผู้ถ่ายคลิปวิดิโอ ขณะที่บางคนก็ตำหนิถึงความเมตตาของพระภิกษุที่โดยสารรถกระบะที่ก่อเหตุมาด้วยว่า ทำไมถึงไม่บอกให้คนขับรถไปช่วยคนที่บาดเจ็บ 

ชมคลิป : http://youtu.be/vyS7e5ApoFA