posttoday

โจ๋มะกันใช้กลยุทธ์เซลฟีภ่ายภาพคู่บัฟเฟตต์-แม็คาธนีย์

15 กรกฎาคม 2557

หนุ่มน้อยมะกันเจอสองสุดยอดคนดังนั่งชิลล์ในสวนสาธารณะ งัดกลยุทธ์เซลฟีขึ้นมาบันทึกภาพคู่

หนุ่มน้อยมะกันเจอสองสุดยอดคนดังนั่งชิลล์ในสวนสาธารณะ งัดกลยุทธ์เซลฟีขึ้นมาบันทึกภาพคู่

เว็บไซต์สถานีโทรทัศน์ซีเอ็นเอ็น สหรัฐ  รายงานชื่นชมความหัวไวของ มอร์เรย์ ไวท์ หนุ่มวัยรุ่นมะกันวัย 16 ปีในเนบราสกา ซึ่งบังเอิญพบ 2 สุดยอดคนดังของประเทศ อย่าง วอร์เรน บัฟเฟตต์ และพอล แม็คาธนีย์ นั่งเล่นอยู่ในสวนสาธารณะใกล้บ้านเมื่อช่วงเย็นวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ แทนที่จะเข้าไปรบกวนยามผ่อนคลายของเซเลบทั้งสองคนด้วยการขอถ่ายรูป ซึ่งมีความเสี่ยงสูงที่จะโดนปฎิเสธ ไวท์กลับงัดเอากล้องมือถือของตนเองออกมายืนถ่ายเซลฟีหน้าคนดังเสียเลย ทำให้ในรูปภาพมีภาพของหนุ่มน้อย และสองคนดังเป็นฉากหลังที่เห็นได้อย่างชัดแจ้ง

แน่นอนว่า หลังถ่ายเซลฟีได้สำเร็จ ไวท์ไม่รอช้า รีบนำไปอวดเพื่อนด้วยการโพสต์ผ่านเครือข่ายสังคมออนไลน์ชื่อดังอย่างทวิตเตอร์ทันที โดยหารู้ไม่ว่ารูปภาพดังกล่าวจะกลายเป็นของฮิตที่ผู้นำไปรีทวีตหลายครั้ง และแพร่กระจายทั่วประเทศอย่างรวดเร็ว จนส่งผลให้ไวท์กลายเป็นคนดังในชั่วข้ามคืน

รายงานระบุว่า ทั้งบัฟเฟตและแม็คาธนีย์ เพิ่งจะทานมื้อเย็นด้วยกันที่อาโวลี ออสเทอเรีย ภัตตาคารอิตาลีในละแวกนั้น ก่อนเดินไปที่สวนสาธารณะดังกล่าวเพื่อรับประทานไอศรีมของร้านอีครีมเมอร์รี เป็นของหวานตบท้าย

เจ้าของร้านไอศกรีมดังกล่าวเปิดเผยว่า บัฟเฟตถือเป็นลูกค้าประจำของร้าน แต่ไม่เคยพาแม็คาธนีย์มาด้วยมาก่อน ดังนั้น การปรากฎตัวของทั้งสองคนพร้อมกันจึงนับเป็นโอกาสพิเศษที่น่าตื่นเต้น

ด้าน ทอม เบ็คกา นักจัดรายการวิทยุท้องถิ่นซึ่งบังเอิญพบบัฟเฟตและแม็คาธนีย์ที่สวนสาธารณะเช่นกัน ยอมรับว่า ตนเองน่าจะคิดได้แบบไวท์บ้าง ไม่เช่นนั้นคงได้ภาพคนดังทั้งสองชัดๆ ไม่เบลออย่างที่มีอยู่ในปัจจุบัน

"ให้ตายเถอะ ทำไมผมถึงไม่คิดได้บ้างนะ คงต้องว่าเรามันคนละยุคกัน เซลฟีเลยไม่แวบเข้ามาในหัวผม" เบ็คกากล่าว

ที่มา : http://money.cnn.com/2014/07/14/news/companies/buffett-mccartney-selfie/index.html?section=money_news_international&utm_source=feedburner&utm_medium=feed&utm_campaign=Feed%3A+rss%2Fmoney_news_international+%28International+News%29&hpt=ibu_bn6