posttoday

เจ้าฟ้าชายชาลส์เปรียบปูตินเหมือนฮิตเลอร์

21 พฤษภาคม 2557

เจ้าฟ้าชายชาลส์เปรียบ "ปูติน" คุกคามยูเครนไม่ต่างจาก "ฮิตเลอร์" คุกคามยุโรป ขณะที่นางสนองพระโอษฐ์ระบุพระองค์ไม่ได้เจตนาแสดงความเห็นทางการเมือง

เจ้าฟ้าชายชาลส์เปรียบ "ปูติน" คุกคามยูเครนไม่ต่างจาก "ฮิตเลอร์" คุกคามยุโรป ขณะที่นางสนองพระโอษฐ์ระบุพระองค์ไม่ได้เจตนาแสดงความเห็นทางการเมือง

เว็บไซต์เดลิเมล์ รายงานโดยอ้างคำสัมภาษณ์ของ มารีน เฟอร์กูสัน อาสาสมัคร พิพิธภัณฑ์การอพยพ ในเมืองฮาลิแฟกซ์ รัฐโนวาสโกเทีย ประเทศแคนาดา ที่ระบุว่าเจ้าฟ้าชายชาลส์ได้เปรียบเทียบพฤติกรรมที่ประธานาธิบดี วลาดิมีร์ ปูติน คุกคามยูเครนในขณะนี้ เหมือนกับสิ่งที่ อดอฟ ฮิตเลอร์ อดีตผู้นำเผด็จการเยอรมนีกระทำต่อยุโรปในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2

"สิ่งที่ ปูติน ทำก็เหมือนสิ่งที่ ฮิตเลอร์ ทำ" เจ้าฟ้าชายแห่งอังกฤษกล่าวระหว่างที่ เฟอร์กูสัน พาชมพิพิธภัณฑ์ และได้เล่าประวัติครอบครัวที่ต้องลี้ภัยออกจากเยอรมนีในสมัยนาซีเรืองอำนาจ

การแสดงความเห็นดังกล่าวของเจ้าฟ้าชายแห่งอังกฤษผู้นี้ ส่งผลให้เกิดความสงสัยในความสัมพันธ์ระหว่างอังกฤษกับรัสเซีย ทั้งนี้อังกฤษถือเป็นผู้ลงทุนด้านการเงินรายใหญ่ของรัสเซียในปัจจุบัน โดยก่อนหน้า รัสเซียถูกซีกโลกตะวันคว่ำบาตรทางเศรษฐกิจ หลักจากทำการผนวกดินแดนไครเมีย ซึ่งเคยเป็นส่วนหนึ่งของยูเครน เข้าเป็นส่วนหนึ่งของประเทศ

ด้าน คลาเรนส์ เฮ้าส์ นางสนองพระโอษฐ์ประจำพระองค์เจ้าฟ้าชายระบุว่า ไม่ขอแสดงความเห็นเกี่ยวกับบทสนทนาส่วนตัวดังกล่าว แต่อยากให้ทุกฝ่ายตระหนักว่า พระองค์ไม่ได้เจตนาแสดงความเห็นทางการเมือง

ที่มา : http://www.dailymail.co.uk/news/article-2634400/Putin-behaving-just-like-Hitler-says-Charles-Princes-controversial-verdict-Russian-leaders-invasion-Ukraine.html