posttoday

อินเดียระทึก เสือดาวโผล่หลังคาบ้าน

22 เมษายน 2557

ชาวอินเดียตกใจสุดขีด เสือดาวหลุดจากป่าป่วนพื้นที่อาศัย ก่อนถูกเจ้าหน้าที่จับได้ แบบไร้ผู้บาดเจ็บ

ชาวอินเดียตกใจสุดขีด เสือดาวหลุดจากป่าป่วนพื้นที่อาศัย ก่อนถูกเจ้าหน้าที่จับได้ แบบไร้ผู้บาดเจ็บ

สำนักข่าวแดนภารตะอย่าง อินเดีย ทูเดย์ รายงานข่าวเหตุความวุ่นวายในเมืองบันลาร์เพอร์ รัฐมหาราษฎร ของอินเดีย เมื่อพบว่ามีเสือดาวขนาดโตเต็มวัยแล้วตัวหนึ่งซ่อนตัวอยู่บนหลังคาบ้านของพลเมืองในท้องถิ่นหลังหนึ่ง ซึ่งอยู่ในอาการตกใจเมื่อมีผู้พบเห็น ทำให้เสือดาวตัวนี้วิ่งไล่กัดผู้คนที่อยู่ในบริเวณนั้น โชคดีที่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

หลังรับแจ้งเหตุ ทีมงานจากกรมป่าไม้ของอินเดียก็รีบรุดมายังที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อจับเสือดาวต้นเหตุก่อนที่ชาวบ้านจะได้รับอันตราย และป้องกันไม่ให้สัตว์ป่าถูกชาวบ้านทำร้ายด้วย ทั้งนี้ ระหว่างดำเนินการต้อนเสือดาวที่หลบอยู่บนใต้กระเบื้องหลังคา ก็กระโจนใส่เจ้าหน้าที่คนหนึ่ง ก่อนจะกระโดดลงมาจากหลังคาบ้านที่สูงราว 14 ฟูต ลงสู่พื้น พร้อมทั้งหนีไปหลบในห้องน้ำของบ้านอีกหลังหนึ่งกระทั่งสิ้นฤทธิ์ ถูกเจ้าหน้าที่จับใส่กรง เพื่อนำไปปล่อยสู่ป่าต่อไป

อย่างไรก็ดี เจ้าหน้าที่ป่าไม้ได้ออกมาเรียกร้องให้อินเดียมุงทั้งหลาย พยายามอยู่ห่างจากสถานที่เกิดเหตุดังกล่าว ถ้าเกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก เนื่องจากการอยากรู้อยากเห็นจะยิ่งเพิ่มความเสี่ยงให้ทั้งผู้ชมและเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงาน พร้อมทั้งเรียกร้องให้ผู้มีอำนาจที่เกี่ยวข้องกำหนดนโยบายที่เหมาะสมในการดำเนินการช่วยเหลือสัตว์ป่าที่หลุดเข้ามาในพื้นที่อาศัยของมนุษย์ และกันฝูงชนจากพื้นที่เกิดเหตุ

ภาพ: อินเดีย ทูเดย์