posttoday

โจรคลั่งเซลฟีถูกจับหลังโพสต์รูปยกเค้า

20 มีนาคม 2557

ความฉลาดไร้ขีดจำกัด นักย่องเบาถ่ายเซลฟี่ขณะจิ๊กของ แล้วเผลอแชร์ให้เหยื่อรู้ตัว

ความฉลาดไร้ขีดจำกัด นักย่องเบาถ่ายเซลฟี่ขณะจิ๊กของ แล้วเผลอแชร์ให้เหยื่อรู้ตัว

เว็บไซต์ข่าว เดอะ เทเลกราฟ ของประเทศอังกฤษเสนอข่าวความผิดพลาดของ แอชลีย์ เคียสต์ หนุ่มน้อยอายุอานามก็เพียงแค่ 25 ปี แต่ริอาจเป็นโจร โดยสมรู้ร่วมคิดกับเพื่อนซี้ แอนโทนี ฮันต์ ออกยกเค้าบ้านเพื่อนตนเองช่วงวันหยุดยาว

หลังจากเจ้าของบ้านกลับมาจากท่องเที่ยวก็ต้องเซ็งสุดขีด เมื่อพบว่าประตูระเบียงหลังบ้านถูกงัดพังยับเยิน พร้อมทั้งมีร่องรอยการรื้อค้นข่าวของกระจุยกระจาย ตรวจสอบแล้วพบว่า นาฬิกาโรแลกซ์ราคาเหยียบ 4,000 ปอนด์ เครื่องเพชรพลอย เครื่องใช้ไฟฟ้า และรถยนต์ออดี้ รุ่นเอโฟร์

อันตรธานหายวับไปอย่างไรร่องรอย รวมๆ มูลค่ากว่า 27,000 ปอนด์ แต่ไม่รู้เป็นเพราะว่าไม่ดูโจโรฤกษ์มาหรือไม่ โจรสมัครเล่นทั้งสองจึงได้ตกหลุมความผิดพลาดแบบไม่น่าให้อภัย โดยการขับรถยนต์ที่ขโมยมาไปซื้อบุหรี่จนเกิดการเฉี่ยวชนใจกลางเมืองโรเตอร์แฮม แถมยังขโมยซิมการ์ดโทรศัพท์ของเจ้าของบ้านที่เพิ่งไปปล้นมาเสียบลงไปยังโทรศัพทย์อีก

เครื่องแล้วถ่ายรูปเซลฟีของตนเองในบ้านที่กำลังปล้น ส่งไปอวดเพื่อนร่วมงานคนหนึ่ง ซึ่งก็คือเจ้าของบ้านที่ตนเองกำลังยกเค้าอยู่! ปรากฏว่า รุ่งขึ้นเจ้าหน้าที่ตำรวจก็มาเคาะประตูบ้านแต่เช้า พร้อมข้อหา ลักทรัพย์ ศาลตัดสินจำคุกโจรเซ่อซ่าทั้งสอง 18 เดือน หลังผู้ต้องหารับสารภาพ จนแต้มเพราะอยากโชว์แท้ๆ เซลฟีระบาดทั่วทุกมุมโลกจริงๆ.