posttoday

ทึ่ง!สุดยอดมาตรการรักษาความปลอดภัยสนามบินฮีทโธรว์

12 กุมภาพันธ์ 2557

ชาวเน็ตผู้ดี อึ้งสุดยอดระบบรักษาความปลอดภัยของสนามบินฮีทโธรว์ ตรวจยึดกระทั่งปืนของเล่นของ "วู๊ดดี้" พระเอกการ์ตูน ทอยสตอรี

ชาวเน็ตผู้ดี อึ้งสุดยอดระบบรักษาความปลอดภัยของสนามบินฮีทโธรว์ ตรวจยึดกระทั่งปืนของเล่นของ "วู๊ดดี้" พระเอกการ์ตูน ทอยสตอรี

เว็บไซต์เดลีเมล์ แท็บลอยด์ชื่อดังของอังกฤษรายงานอ้างอิงการเปิดเผยจากนักเดินทางรายหนึ่งซึ่งโพสต์รูปถ่ายที่ระบุว่าอยู่ในบริเวณด่านตรวจของเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของสนามบินฮีทโธรว์ อังกฤษ โดยในภาพเป็นมือที่เจ้าของภาพบอกว่าเป็นเจ้าหน้าที่กำลังดึงเอาอาวุธปืนของเล่นขนาดเล็กออกจากตุ๊กตา "วู๊ดดี้" ตัวการ์ตูนชื่อดังจากค่ายวอลท์ดิสนีย์เรื่อง "ทอย สตอรี"

ภาพดังกล่าวมาพร้อมคำบรรยายว่า "ผมเดินทางไปทั่วโลกพร้อมวู๊ดดี้จากทอย สตอรี ถ่ายรูปให้ลูกชายผม ที่สนามบินฮีทโธรว์ เจ้าหน้าที่เพิ่งยึดอาวุธของเขาไป เพื่อความสงบสุขของโลกนะ ไอ้หนุ่ม"

รายงานระบุว่า ทันทีที่ภาพดังกล่าวเผยแพร่ผ่านเว็บไซต์เรดดิท ก็เรียกเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง โดยส่วนใหญ่เห็นตรงกันว่า การกระทำดังกล่าวของเจ้าหน้าที่ค่อนข้างเกินกว่าเหตุ และวิตกกังวลต่อมาตรการรักษาความปลอดภัยมากเกินไป

ด้านสนามบินฮีทโธรว์ได้ปฎิเสธที่จะแสดงความเห็นต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยระบุเพียงแค่ว่าระเบียบข้อบังคับด้านความปลอดภัยเป็นไปตามที่กระทรวงคมนาคมบัญญัติไว้