posttoday

ซินแสฮ่องกงฟันธงโลกปีม้าเดือด!

02 กุมภาพันธ์ 2557

ซินแสฮ่องกง ชี้ โลกปีนี้เป็น ปีม้าไม้ มีทั้งความขัดแย้ง ภัยพิบัติ ร้อนทำลายสถิติ “บีเบอร์”ก็ไม่รอด

ซินแสฮ่องกง ชี้ โลกปีนี้เป็น ปีม้าไม้ มีทั้งความขัดแย้ง ภัยพิบัติ ร้อนทำลายสถิติ “บีเบอร์”ก็ไม่รอด

หลังเทศกาลตรุษจีนผ่านไป เหล่าซินแสชื่อดังผู้เชี่ยวชาญด้านศาสตร์พยากรณ์ของฮ่องกงต่างตบเท้าพยาการณ์ทิศทางโลกต้อนรับตรุษจีนกันอย่างครึกครื้น โดยเหล่าซินแซระบุตรงกันว่า ปีม้าที่เข้ามา ไม่ใช่ม้าที่ควรจะไว้เนื้อเชื่อใจนัก เนื่องจากปีนี้ธาตุไฟแรง

เอลิออน เหยว ซินแสผู้เชี่ยวชาญด้านศาสตร์ฮวงจุ้ยระบุว่า ปีนี้เป็นปีม้าไม้ ไม้เป็นสิ่งที่ติดไฟง่าย ดังนั้นปีนี้จึงเป็นปีที่จะมีแต่ เหตุการณ์อื้อฉาว ความขัดแย้ง การระเบิด และการโต้แย้ง

ซินแสฮ่องกงฟันธงโลกปีม้าเดือด!

เหยว ยังเปิดเผยคำทำนายการเมืองโลกปีนี้ว่า จะมีความตึงเครียดมากขึ้นอาจถึงขั้นมีการใช้กำลัง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเดือน ก.พ. พ.ค. และ ส.ค.

“มีความเป็นไปได้สิ่งที่จะทำให้เกิดการปะทะกันน่าจะเป็น หมู่เกาะเตี่ยวหยู” หมอดูระบุ อ้างถึงหมู่เกาะที่กำลังเป็นกรณีพิพาทระหว่างจีนกับญี่ปุ่น

ทั้งนี้ ปีม้าไม้ก่อนหน้านี้ซึ่งตรงกับปี 1954 เป็นปีที่เกิดเหตุการณ์รุนแรงเกี่ยวกับไฟหลายอย่าง ทั้งการทดลองระเบิดนิวเคลียร์โดยสหรัฐและอดีตสหภาพโซเวียต รวมถึงเป็นปีที่ฝรั่งเศสพ่ายแพ้เวียดนามในสมรภูมิ เดียน เบียน ฟู

ขณะเดียวกัน ด้านซินแส โฉ่ว ฮอนหมิง ระบุว่า ปีนี้เศรษฐกิจฝั่งตะวันตกทั้งสหรัฐและยุโรปจะฟื้นตัว แต่ประเทศฝั่งตะวันออก อย่างสิงคโปร์ อินโดนีเซีย ประเทศไทย อินเดีย ปากีสถานจะได้รับผลกระทบในด้านลบ อย่างไรก็ตามซินแสชื่อดังพยากรณ์ว่า ปีนี้เป็นปีที่ยากสำหรับ บารัค โอบามา เนื่องจากโอบามาเกิดในปีนักษัตรฉลู ซึ่งถือว่าเป็นปีชง

“โอบามามีโอกาสที่จะพบกับอุปสรรคจากระเบียบราชการที่ยุ่งยาก” ซินแส โฉ่ว ระบุ

ซินแสฮ่องกงฟันธงโลกปีม้าเดือด!

นอกจากนี้ ซินแสชื่อดังยังระบุต่อด้วยว่า ปี 2014 นี้เป็นปีที่จะทำสถิติอุณหภูมิสูงทำลายสถิติ และมีโอกาสสูงที่จะเกิดภัยธรรมชาติ เนื่องจากอิทธิพลของธาตุไฟ

“มีโอกาสสูงมากที่จะเกิดภูเขาไฟระเบิดและแผ่นดินไหว เนื่องจากธาตุดินจะถูกรบกวนโดยธาตุไฟ” ซินแสโฉ่วกล่าว

ขณะเดียวกัน ซินแส เอลิอยน โหย่ว ยังทิ้งท้ายไว้ด้วยว่า ปีนี้จะเป็นที่ยากสำหรับ จัสติน บีเบอร์ นักร้องชื่อดังชาวแคนาดา

“เป็นช่วงเวลาที่บีเบอร์จะควบคุมตนเองไม่ได้” ซินแสโหย่วกล่าว พร้อมเสริมว่า บีเบอร์เป็นคนธาตุไฟ ปีนี้อาจเป็นปีที่สุขภาพบีเบอร์ไม่ค่อยแข็งแรงอีกด้วย

ถึงแม้เหล่าซินแสจะตบเท้ามาเตือนความยุ่งยากที่จะเกิดขึ้นในปีนี้ แต่สิ่งที่สำคัญยิ่งกว่าคือการใช้ชีวิตอย่างมีสติ และเตรียมรับมือกับความยุ่งยากที่จะเกิดมากกว่ามานั่งเศร้าเสียใจกับสิ่งที่ยังไม่เกิดขึ้น

ซินแสฮ่องกงฟันธงโลกปีม้าเดือด!