posttoday

ของเล่นใหม่คนรวย"เรือดำน้ำส่วนบุคคล"

08 ธันวาคม 2556

บริษัทในสหรัฐพัฒนาเรือดำน้ำส่วนบุคคลออกวางจำหน่าย หวังดูดเงินบรรดาลูกค้ากระเป๋าหนัก สนนราคา2.2ล้านเหรียญสหรัฐและ 3.4ล้านเหรียญสหรัฐ

บริษัทในสหรัฐพัฒนาเรือดำน้ำส่วนบุคคลออกวางจำหน่าย หวังดูดเงินบรรดาลูกค้ากระเป๋าหนัก สนนราคา2.2ล้านเหรียญสหรัฐและ 3.4ล้านเหรียญสหรัฐ

ยานพาหนะของคนรวยอาจจะไม่ได้จำกัดไว้เพียงแต่รถยนต์หรู เครื่องบินเจ็ต หรือเรือยอชต์ อีกต่อไปแล้ว เพราะขณะนี้บริษัท Triton Submarines แห่งสหรัฐ ได้ออกยานพาหนะชิ้นใหม่ล่าสุด นั่นก็คือ เรือดำน้ำส่วนบุคคล ที่มีชื่อว่า The Triton เพื่อเป็นตัวเลือกใหม่ของเศรษฐีที่ต้องการเปิดประสบการณ์ใหม่ในการสัมผัสบรรยากาศภายใต้มหาสมุทรทะเลลึก เพื่อดูปะการังและปลาหากยากใต้ก้นมหาสมุทรที่ยากจะเข้าถึง

จุดประสงค์ของการสร้างเรือดำน้ำนี้ก็คือ เพื่อสร้างความบันเทิงรูปแบบใหม่สำหรับลูกค้ากระเป๋าหนัก ซึ่งไม่จำเป็นอีกต่อไปแล้วที่จะต้องพึ่งเรือดำน้ำขนาดยักษ์และการเรียนดำน้ำที่เต็มไปด้วยอุปกรณ์หลากชนิดในการสำรวจท้องทะเล เพราะเพียงเรือดำน้ำขนาดเล็กอย่าง The Triton ที่ทำขึ้นจากวัสดุชั้นดีด้วยไทเทเนียม และทำห้องโดยสารด้วยกระจกแก้วใสสามารถมองเห็นบรรยากาศโดยรอบของท้องทะเลได้นั้น ก็ควรค่าแก่การตอบโจทย์ของทุกคนอย่างเพียงพอ

ตัวเครื่องเหมือนกับยานอวกาศจะนำผู้โดยสารเพียง 2-3 คนไปยังปลายทางต่างๆ ใต้ท้องทะเลอันกว้างใหญ่ไพศาล โดยขณะนี้บริษัททัวร์ต่างให้ความสนใจเรือดำน้ำลำเล็กเป็นอย่างมาก เพื่อเพิ่มมูลค่าด้วยการพานักท่องเที่ยวผู้ชื่นชอบการดำน้ำเดินทางไปพร้อมกับความลึกหลายพันเมตรในมหาสมุทร

สำหรับราคาของเรือดำน้ำขนาดกะทัดรัด The Triton ก็มีหลายราคาให้เลือก ซึ่งรุ่นที่ได้รับความนิยมมากที่สุดก็คือ เรือที่ลงไปยังความลึกในระดับ 1,000 ฟุต รองรับผู้โดยสารได้เพียง 2 คน สนนราคาอยู่ที่ลำละ 2.2 ล้านเหรียญสหรัฐ แต่รุ่นที่ถือว่าแพงที่สุด ก็คือรุ่นที่สามารถดำดิ่งลงไปใต้ท้องทะเลที่ความลึกที่ 36,000 ฟุต รองรับผู้โดยสารได้ 3 คน สนนราคาที่ 3.4 ล้านเหรียญสหรัฐ

สำหรับเรื่องความปลอดภัยในชีวิตของผู้โดยสาร ทางบริษัทก็ระบุไว้ว่า ด้วยความชำนาญในการออกแบบด้านวิศวกรรมยานยนต์ ประกอบกับการได้ใบประกาศอนุญาตเดินเรือดำน้ำจากทางการ ก็พอจะเป็นเครื่องการันตีได้ว่าการเดินทางทุกเส้นทางใต้ท้องทะเลของ The Triton นั้นปลอดภัยแน่นอน สำหรับการปรับตัวของอากาศ ท่านผู้โดยสารก็ไม่ต้องเป็นห่วง เพราะทางบริษัทได้ปรับอุณหภูมิภายในห้องโดยสารให้เหมาะสมกับสภาพอากาศ

หากใครต้องการพาครอบครัวและเพื่อนฝูงไปเปิดประสบการณ์ใหม่ The Triton ก็อาจจะเป็นตัวเลือกใหม่สำหรับนักผจญภัยที่ต้องการสัมผัสจุดลึกสุดของมหาสมุทร โดยจะพาทุกท่านเดินทางหลายชั่วโมงไปยังที่ที่เต็มไปด้วยน้ำ และเห็นเพื่อนร่วมเดินทางคือปลาหลากชนิด ถือว่าเป็นประสบการณ์แปลกใหม่พิสดารสำหรับคนผู้ที่มียานพาหนะครบทุกอย่างแล้วจริงๆ

ของเล่นใหม่คนรวย"เรือดำน้ำส่วนบุคคล"