posttoday

หนุ่มอาหรับทุ่ม6ล้านหาสุดยอดติวเตอร์

11 พฤศจิกายน 2556

นักธุรกิจชาวอาหรับวัย 30 ประกาศหาสุดยอดติวเตอร์ขั้นเทพพร้อมจ่ายค่าจ้างปีละ 6.1 ล้านบาท

นักธุรกิจชาวอาหรับวัย 30 ประกาศหาสุดยอดติวเตอร์ขั้นเทพพร้อมจ่ายค่าจ้างปีละ 6.1 ล้านบาท

ในบ้านเรา การจ้างครูสอนพิเศษ หรือ “ติวเตอร์” ผู้จ้างอาจจะต้องการเพียงแค่คนที่มีความรู้ในวิชาเฉพาะ ที่อาจจะไม่ได้ต้องการคุณสมบัติอะไรมากมาย แต่สำหรับนักธุรกิจชาวอาหรับ วัย 30 กว่าๆ คนหนึ่งที่ต้องการอยากเข้าเรียนที่มหาวิทยาลัยออกซฟอร์ด สถาบันชื่อดังของอังกฤษแล้ว กลับไม่ได้ต้องการแค่นั้น

ชายอาหรับคนหนึ่งซึ่งไม่ได้รับการเปิดเผยชื่อ ประกาศหาติวเตอร์ส่วนตัว โดยคนที่จะเป็นติวเตอร์ได้จะต้องสามารถช่วยให้สอบผ่านหลักสูตรจีซีเอสอี เพื่อนำไปสู่การสอบเอ-เลเวล เข้าเรียนต่อในอุดมศึกษาต่อไป และสอนให้พูดภาษาอังกฤษเหมือนเจ้าของภาษา

นอกจากนี้ ต้องเล่นเปียโนแจ๊ซ ซาบซึ้งกับโอเปร่า และเข้าใจผลงานของเชกสเปียร์ ส่วนนอกเวลาการเรียนแล้ว ติวเตอร์จะต้องวางแผนพาออกไปหาความรู้เกี่ยวกับวัฒนธรรมต่างๆ เช่น การแสดงละครเวที ละครเพลง ไปเที่ยวหอศิลปะ หรืออื่นๆ ที่ติวเตอร์เห็นสมควร

สำหรับนิสัยและคุณสมบัติส่วนตัวจะต้องเป็นคนฉลาด รอบรู้ มีทักษะทางดนตรี มีความรู้ด้านวัฒนธรรมและสังคม อีกทั้งมีสุขภาพแข็งแรง รูปร่างดี ชอบเข้าสังคม และมีความสุขกับชีวิต

ปัจจัยสุดท้าย ต้องสามารถเดินทางไปต่างประเทศได้ทั่วโลก ซึ่งผู้ว่าจ้างก็ยืนยันว่า ที่พักอาศัยจะเป็นส่วนตัว ปลอดภัย และสะดวกสบายอย่างแน่นอน ไม่ว่าจะอยู่ส่วนใดของโลก

สำหรับเวลาทำงานเริ่มต้น 8 โมงเช้าถึง 5 ทุ่ม และควรจะอยู่ด้วยตลอดเวลา ใช้เวลาวันศุกร์และวันเสาร์กลางคืนด้วยกัน โดยมีวันหยุด 9 สัปดาห์ต่อปี

แม้ชายอาหรับจะไม่ได้เขียนว่า ต้องการติวเตอร์เป็นผู้หญิง แต่ประกาศเขียนด้วยคำว่า “เธอ” ทั้งหมด

ค่าตอบแทนของติวเตอร์ที่มีทักษะรอบด้านเช่นนี้ก็สมน้ำสมเนื้อ อยู่ที่ 1.22 แสนปอนด์ (ราว 6.1 ล้านบาท) ต่อปี

ได้ข่าวว่า หนุ่มรายนี้หาติวเตอร์ที่มีคุณสมบัติสุดเพอร์เฟกต์ตั้งแต่ช่วงกลางปี แต่ยังหาไม่ได้ พร้อมยืนยันว่าไม่รีบ แค่ขอให้ได้คนที่มีคุณสมบัติตามที่ว่ามาก็พอ