posttoday

รักแท้มีอยู่จริง

30 ตุลาคม 2556

ชาวมะกันซึ้ง คลิปคู่รักในเพนซิลวาเนีย พิสูจน์รักแท้มีจริง

ชาวมะกันซึ้ง คลิปคู่รักในเพนซิลวาเนีย พิสูจน์รักแท้มีจริง

ชาวสหรัฐทั่วประเทศต่างซาบซึ้งกับคลิปวีดีโอที่เผยแพร่เรื่องราวของคู่รักคู่หนึ่งในรัฐเพนซิลวาเนีย ซึ่งพิสูจน์ให้โลกได้เห็นว่ารักแท้มีอยู่จริงบนโลกใบนี้ และรักแท้คือพลังแข็งแกร่งที่เอาชนะทุกเงื่อนไข

ทั้งนี้ เอียน และลาริสสา เมอร์ฟีย์ เริ่มต้นความรักเฉกเช่นหนุ่มสาวสหรัฐทั่วไป โดยทั้งคู่พบกันครั้งแรกขณะศึกษาอยู่ในมหาวิทยาลัยเมื่อปี 2548 และคบหาดูใจกันเรื่อยมาจนรู้ใจกันและกัน ถึงขั้นวางแผนที่จะแต่งงานกันในทันทีที่เรียนจบมหาวิทยาลัยในปี 2549

อย่างไรก็ตาม เหตุสะเทือนใจกลับเกิดขึ้นโดยไม่คาดฝันเมื่อเอียนประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ขณะเดินทางไปทำงาน ในเดือน ก.ย. ปี 2548 หลังจากที่เพิ่งจะคบหาดูใจกันได้เพียง 10 เดือน

รักแท้มีอยู่จริง

 

ผลของอุบัติเหตุดังกล่าวส่งผลให้เอียนกลายเป็นบุคคลทุพพลภาพ ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ สร้างความเศร้าสลดให้กับครอบครัวและบุคคลรอบข้าง รวมถึงตัวลาริสสาเอง

ทว่า แทนที่จะเลือกทิ้งเอียนเพื่อเริ่มต้นชีวิตใหม่ ลาริสสากลับตัดสินใจหนักแน่น ด้วยการย้ายตัวเองเข้ามาอยู่ในบ้านกับครอบครัวของเอียน พร้อมทำหน้าที่ดูแลเอียนตั้งแต่นั้น รวมถึงเริ่มการออกเดทกับเอียนฉันท์คู่รักต่อไป

"ฉันรู้ว่ามันเป็นเรื่องแปลก ในการออกเดทแต่ละครั้ง ฉันจะเป็นฝ่ายพูดอยู่คนเดียว เพราะเอียนพูดไม่ได้แล้ว แต่แค่มองตา ฉันรู้ว่าเอียนต้องการอะไร จะพูดอะไร" ลาริสสาเล่า

รายงานระบุว่า อาจเพราะด้วยความรักความเอาใจใส่และกำลังใจจากลาริสสา อาการของเอียนดีขึ้นตามลำดับจนน่ายินดี โดยแม้จะยังไม่สามารถพูดหรือช่วยตัวเองได้ทั้งหมด แต่ร่างกายที่ฟื้นฟูได้อย่างแข็งแรงก็ทำให้ทุกฝ่ายเบาใจ

อย่างไรก็ตาม เคราะห์กรรมกลับไม่ได้หมดแค่นั้นเมื่อพ่อของเอียนป่วยหนักด้วยโรคมะเร็งในสมองทำให้มีชีวิตอยู่ได้ไม่นาน ส่งผลให้ลาริสสาตัดสินใจจัดงานแต่งงานเพื่อให้ความปรารถนาของพ่อเอียนเป็นจริง

กระนั้น ด้วยความที่เอียนเป็นบุคคลทุพพลภาพ ทำให้การตัดสินใจแต่งงานต้องได้รับอนุญาตและความยินยอมจากศาลเสียก่อน ซึ่งกว่ากระบวนการจะเสร็จสิ้น ก็ไม่ทันการณ์ เพราะอาการของพ่อของฝ่ายชายทรุดลง และเสียชีวิตเพียงไม่นานก่อนที่งานแต่งงานจะเกิดขึ้น

รักแท้มีอยู่จริง

 

แต่อย่างน้อยที่สุด ข่าวดียังคงมีอยู่เมื่อศาลยินยอมให้ทั้งคู่ได้แต่งงานกัน และมีผลผูกพันธ์ตามกฎหมาย

"เธอทั้งสองได้แสดงให้ประจักษ์ชัดว่าความรักคืออะไร เราเชื่อว่าการแต่งงานครั้งนี้ ไม่เพียงแต่จะเป็นประโยชน์ต่อสองครอบครัวเท่านั้น แต่ยังรวมถึงชุมชนของเรา และหวังว่าทุกคนในที่แห่งนี้จะได้เห็นความรักที่เธอทั้งสองมีต่อกันและกัน" ศาลกล่าว

แม้พิธีแต่งงานจะไม่ได้สวยหรูอย่างที่เคยฝันเอาไว้ เพราะเจ้าสาวเป็นฝ่ายกุมมือเจ้าบ่าว รวมถึงการประคองให้ยืนขึ้นและการกล่าวคำสาบาน แต่ลาริสสายืนยันว่าทุกสิ่งที่เกิดขึ้นคือความสุข

"เหตุผลเพราะมันคือความรัก ในทางกลับกัน หากฉันประสบกับอุบัติเหตุแบบนี้บ้าง ฉันเชื่อว่าเอียนจะตัดสินใจแบบเดียวกัน" ลาริสสากล่าว