posttoday

ตี๋น้อยจีนอ้อนขอพบแม่ก่อนตาบอด

09 ตุลาคม 2556

สุดซึ้ง เด็กชายชาวจีนอ้อนผ่านสื่อขอพบหน้าแม่อีกครั้ง ก่อนโรคเนื้องอกในสมองจะทำให้มองไม่เห็นอีก

สุดซึ้ง เด็กชายชาวจีนอ้อนผ่านสื่อขอพบหน้าแม่อีกครั้ง ก่อนโรคเนื้องอกในสมองจะทำให้มองไม่เห็นอีก

สื่อท้องถิ่นในมณฑลเสฉวน ทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศจีน เปิดเผยเรื่องราวชีวิตสุดสะเทือนใจของเหริน จื้อหาว เด็กชายชาวจีนวัย 7 ขวบ ที่ป่วยด้วยโรคเนื้องอกในสมอง ที่อาการลุกลามหนักจนถึงขั้นรุนแรง ส่งผลให้เด็กชายมีปัญหาในการมองเห็น เดินเหินได้ลำบาก

รายงานระบุว่า เด็กน้อยอาศัยอยู่กับเจ้า หย่งหลิน คุณย่าในหมู่บ้านหยางยี่ ชนบทห่างไกล โดยที่ เชิง หลี่ เหริน ผู้เป็นพ่อต้องออกเดินทางไปทำงานในต่างเมือ ขณะที่แม่ ทราบชื่อแต่เพียงว่า หลี่ ซุน ได้เลิกราแยกทางกันเพียงไม่นานหลังจากที่เด็กชายเกิดไม่นาน ด้วยปัญหาเรื่องปากท้องและเงินทอง

ทั้งนี้ เด็กชายเปิดใจว่า ไม่เคยคิดโกรธเคืองคุณแม่ที่ทิ้งตนเองไป เนื่องจากเข้าใจเหตุผลของแม่ เพียงแต่หวังว่า จะได้พบหน้าแม่อีกครั้งเป็นครั้งสุดท้ายก่อนที่ตนเองจะไม่สามารถมองเห็นได้อีก รวมถึงอยากให้แม่กอดตนเองอีกครั้งด้วย

รายงานระบุว่า เมื่อทราบความต้องการของลูก เชิง หลี่ เหริน คุณพ่อวัย 35 ปี ซึ่งอยู่ในระหว่างทำใจยอมรับการที่เด็กชายกำลังจะตายจากไป เพราะอาการป่วยเกินเยียวยา ได้ออกเดินทางดั้นด้นตามหา หลี่ ซุน อดีตภรรยาจนพบ แต่เจ้าตัวกลับปฎิเสธที่จะเดินทางมาพบลูกชาย โดยอ้างว่าตนเองมีชีวิตใหม่แล้วกับผู้ชายคนใหม่

อย่างไรก็ตาม แม้จะทราบถึงการตัดสินใจของมารดา แต่เพราะไม่อาจตัดใจได้ จึงใช้โอกาสที่ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นลงพื้นที่ทำข่าว พูด อ้อนผ่านสื่อขอพบแม่อีกครั้ง

"ผมอยากเห็นหน้าแม่ก่อนตาบอด อยากกอดเธอ และบอกเธอว่าผมรักเธอมาก" เหริน จื้อ หาว กล่าว