posttoday

FBIเผยภาพวงจรปิดมือปืนกราดยิง12ศพ

26 กันยายน 2556

เอฟบีไอเผยภาพจากกล้องวงจรปิดบันทึกนาที "แอรอน อเล็กซิส" ก่อเหตุกราดยิงในอาคารกองทัพเรือ วอชิงตัน จนมีผู้เสียชีวิต 12 ราย

เอฟบีไอเผยภาพจากกล้องวงจรปิดบันทึกนาที "แอรอน อเล็กซิส" ก่อเหตุกราดยิงในอาคารกองทัพเรือ วอชิงตัน จนมีผู้เสียชีวิต 12 ราย

เมื่อวันที่ 26 ก.ย.สำนักงานสืบสวนสอบสวนกลาง ของสหรัฐ หรือเอฟบีไอ ได้เปิดเผยภาพของ แอรอน อเล็กซิส มือปืน ที่ก่อเหตุกราดยิง ในอาคารกองบัญชาการกองทัพเรือใน เนวี ยาร์ด กรุงวอชิงตัน เมื่อ 16 ก.ย. ซึ่งถูกบันทึกไว้โดยกล้องวงจรปิดภายในอาคาร

ทั้งนี้ภาพจากกล้องเผยให้เห็นพฤติกรรมของนาย แอรอน ตั้งแต่การขับรถเข้ามาภายในอาคาร ก่อนจะถือปืนเดินสำรวจทีละห้องเพื่อหาเหยื่อ โดยใช้เวลาในการก่อเหตุนาน 67 นาที ทำให้มีผู้เสียชีวิต 12 ราย

วาเลรี พาร์เลฟ หัวหน้า เอฟบีไอ ประจำกรุงวอชิงตันแถลงว่า ยังไม่พบหลักฐานว่า นายแอรอนพุ่งงเป้าสังหารเหยื่อรายใดโดยเฉพาะเจาะจง หรือมีผู้ร่วมก่อเหตุแต่อย่างใด

ทั้งนี้เอฟบีไอยังเผยแพร่ภาพอาวุธปืนที่ใช้ในการก่อเหตุ โดยบนตัวกระบอกปืนสั้น เรมิงตัน 870 พบข้อความว่า "my ELF weapon" ที่อาจหมายถึงคลื่นวิทยุความถี่ต่ำ ที่กองทัพเรือใช้ในการสื่อสารกับเรือดำน้ำ และมีข้อความว่า "Not what yall say" , "End to the Torment" และ "Better off this way!" บนตัวปืน รวมทั้งยังเผยแพร่ภาพกระเป๋าสะพายหลัง ที่นายแอรอนใช้บรรจุอาวุธเข้ามายังภายในอาคาร และถูกทิ้งไว้ในห้องน้ำชาย