posttoday

สุดซึ้ง!หนูน้อยป้อนข้าวแม่ด้วยปาก

25 กันยายน 2556

ชาวเน็ตส่งต่อภาพสุดซึ้ง หนูน้อยวัย2ขวบชาวจีน เคี้ยวข้าวป้อนแม่ด้วยปาก หลังแม่ประสบอุบัติเหตุจนขยับร่างกายไม่ได้

ชาวเน็ตส่งต่อภาพสุดซึ้ง หนูน้อยวัย2ขวบชาวจีน เคี้ยวข้าวป้อนแม่ด้วยปาก หลังแม่ประสบอุบัติเหตุจนขยับร่างกายไม่ได้

ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตชาวจีนต่างพากันส่งต่อเรื่องราวและภาพประทับใจของ  เกาเฉียนป๋อ หนูน้อยวัย 2 ขวบ ที่ป้อนข้าวแม่ด้วยปากอย่างกว้างขวาง เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากที่ จางหรงเซียง แม่ของเขาประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์อย่างรุนแรงจนอาการโคม่าไม่ได้สติในปี 2010 แต่เฉียนป๋อกลับรอดชีวิตมาได้อย่างปาฏิหาริย์ และเติบโตสมบูรณ์จนออกมาลืมตาดูโลกด้วยฝีมือผ่าตัดทำคลอดของแพทย์ในปีต่อมา

เมื่อเกิดมาเฉียนป๋อก็ได้นอนอยู่ข้างๆ แม่ของเขาตลอดเวลา แม้เธอจะนอนไม่รู้สึกตัวนับตั้งแต่ประสบอุบัติเหตุ แต่ถึงกระนั้น เขาก็รู้ว่าหญิงที่นอนอยู่ข้างๆ คือคนสำคัญของชีวิต จึงคอยส่งเสียงเรียกเบาๆ ให้แม่ตื่นมาเจอหน้าเขาอยู่เป็นระยะๆ

กระทั่งเมื่อเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา ความพยายามก็เป็นผล เมื่อแม่ลืมตาหลังจากนิทราไปยาวนานจากเสียงเรียกของลูกชาย จึงเป็นครั้งแรกที่แม่ลูกได้เห็นหน้ากันเป็นครั้งแรก

แพทย์ที่ทำการรักษาประหลาดใจและทึ่งมากว่าหรงเซียงลืมตาฟื้นขึ้นมาได้อีกครั้งจริงๆ แต่ก็ยังต้องอยู่ในขั้นตอนการรักษา เนื่องจากเธอไม่สามารถขยับตัวได้แม้กระทั่งปากที่ใช้เคี้ยวข้าว

แต่ในเรื่องร้ายๆ ก็มีภาพน่ารักครั้งใหม่เกิดขึ้น เมื่อหนูน้อยมีวิธีการช่วยเหลือแม่ด้วยการอาสาเคี้ยวข้าว แล้วป้อนส่งจากปากถึงปากให้แม่กลืนลงคอต่อไป

บรรดาญาติมิตรที่เห็นภาพจึงอดไม่ได้ที่จะเก็บภาพประทับใจนี้ไว้ และส่งต่อกันจนกลายเป็นข่าวดัง ทุกคนเผยว่ารู้สึกอิ่มเอมใจทุกครั้งที่หนูน้อยทำหน้าที่ป้อนข้าวให้กับแม่ผสมกำลังใจให้กลับมาหายวันหายคืน