posttoday

ทึ่ง!คุณแม่จอร์เจียทำมัมมี่ศพลูกชาย

11 กันยายน 2556

ทั่วโลกทึ่งความรักของคุณแม่ชาวจอร์เจีย ทำมัมมี่ศพลูกชาย เพื่อให้หลานรู้ว่าพ่อตนเองหน้าตาเป็นอย่างไร

ทั่วโลกทึ่งความรักของคุณแม่ชาวจอร์เจีย ทำมัมมี่ศพลูกชาย เพื่อให้หลานรู้ว่าพ่อตนเองหน้าตาเป็นอย่างไร

เดลี เมล์ เว็บไซต์ข่าวออนไลน์ชื่อดังแห่งอังกฤษเผยรายงานความรักที่ไม่มีวันหมดสิ้นของคุณแม่รายหนึ่งในประเทศจอร์เจีย ที่ดูแลศพของลูกชายและรักษาไม่ให้เน่าเปื่อยมาเป็นเวลา 18 ปี โดยใช้แอลกอฮอล์ดองร่างกายของลูกชายซึ่งเก็บไว้ในหีบศพไม้ในชั้นใต้ดินของบ้าน

รายงานระบุว่า นางทซีอูริ ควารัตสเคลลา คุณแม่ชาวจอร์เจียเก็บรักษาร่างของ โจนิ บาคารัดซี ซึ่งเสียชีวิตตั้งแต่ปี 2538 เมื่ออายุ 22 ปี เป็นอย่างดี เห็นได้จากแม้เวลาจะผ่านมาแล้ว 18 ปี ร่างกายของลูกชายยังคงอยู่ในสภาพเกือบสมบูรณ์

เหตุผลเพราะ นางควารัตสเคลลาจะเปลี่ยนผ้าชุบแอลกอฮอล์ในการรักษาสภาพร่างกายให้ดูสดใหม่ พร้อมเปลี่ยนและทำความสะอาดผ้าเปล่านั้นทุกวัน

"คืนหนึ่ง ฉันได้ยินเสียงในความฝันบอกฉันว่าให้ดูแลโจนิด้วยการห่อแอลกฮอล์ไว้ ตั้งแต่นั้น ฉันก็ให้ผ้าชุบแอลกอฮอล์ห่อร่างกายเขาไว้ คุณต้องไม่ทิ้งร่างโดยไม่ห่อผ้าชุบแอลกอฮอล์ไว้ข้ามคืนเด็ดขาด เพราะผิวหนังจะเปลี่ยนเป็นสีดำคล้ายถ่าน" นางควารัตสเคลลาเล่า

สำหรับสาเหตุในการลงทุนลงแรงดูแลรักษาร่างของลูกชายอย่างดีก็เพื่อให้หลาน ซึ่งเป็นลูกของลูกชายได้รู้จักหน้าตาว่าพ่อของตนเองเป็นอย่างไร ตามความต้องการก่อนตายของลูกชายที่ขอร้องไว้ ซึ่งผู้เป็นแม่ก็รักษาคำสัญญาที่ให้ไว้เป็นอย่างดี

"เขา (ลูกชาย) ต้องการให้ลูกของเขาได้เห็นเขา และฉันเชื่อว่า จากจุดนั้นเด็กเริ่มที่จะรักพ่อของเขา" ควารัตสเคลลาอธิบายถึงที่มาที่ไปของการที่ต้องดูแลรักษาร่างกายของลูกชาย

รายงานระบุว่า ด้วยความรักความเอาใจใส่ของคุณแม่รายนี้ ส่งผลเป็นอย่างมากให้ร่างไร้วิญญาณของลูกชายอยู่ในสภาพที่แทบจะไม่แตกต่างจากตอนที่ชายหนุ่มมีลมหายใจอยู่

อย่างไรก็ตาม ร่างของบาคารัดซีเริ่มเน่าเปื่อยตามกาลเวลา เนื่องจากช่วง 4 ปีให้หลังมานี้ ควารัตสเคลลาไม่สามารถเปลี่ยนผ้าได้ เพราะความชราภาพและอาการเจ็บป่วยตามวัย