posttoday

รวมมิตรคฤหาสน์คนดังเพื่อนบ้าน"เจ้าชายน้อย"

08 กันยายน 2556

ตามไปดูคฤหาสน์มหาเศรษฐีโลกที่พำนักอยู่ย่านเดียวกับพระราชวังเคนซิงที่ประทับของเจ้าชายน้อยแห่งอังกฤษ

ตามไปดูคฤหาสน์มหาเศรษฐีโลกที่พำนักอยู่ย่านเดียวกับพระราชวังเคนซิงที่ประทับของเจ้าชายน้อยแห่งอังกฤษ

หลังจากเจ้าหญิง เคต ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ พระชายาในเจ้าชายวิลเลียม มีพระประสูติการพระโอรสองค์น้อย ทั้งสามพระองค์ก็ทรงย้ายไปประทับที่พระราชวังเคนซิงตัน ในกรุงลอนดอนทันที และเพื่อเป็นการต้อนรับสมาชิกราชวงค์องค์ใหม่แห่งสหราชอาณาจักร จึงมีการทุ่มงบประมาณกว่า 1 ล้านปอนด์ เพื่อตกแต่งพระตำหนักให้ใหม่เอี่ยมอ่อง เพื่อไม่ให้น้อยหน้าเพื่อนบ้านในละแวกนั้น ซึ่งแต่ละคนล้วนเป็นอภิมหาเศรษฐีระดับโลก ผู้มีอันจะกินและมีเงินมากพอที่จะซื้อที่ดินในย่านทำเลทองเพื่อเนรมิตคฤหาสน์ให้อลังการไร้ที่ติได้

และตัวอย่างของเพื่อนบ้านที่พำนักอยู่ในละแวกนี้ก็ ได้แก่

1. ลักษมี มิตตัล มหาเศรษฐีชาวอินเดีย เจ้าของอุตสาหกรรมเหล็กกล้า ยอมควักเงินกว่า57 ล้านปอนด์ เพื่อซื้อบ้านและที่ดินกว่า 55,000 ตารางฟุต โดยภายในบ้านมีทั้งหมด 12 ห้องนอน มีสระว่ายน้ำ และมีการตกแต่งภายในที่เต็มไปด้วยหินอ่อน ซึ่งมีความคล้ายคลึงกับกับทัชมาฮาล จึงมีคนขนานนามคฤหาสน์หลังนี้ว่า “ทัช มิตตัล” ซึ่งนอกจากจะซื้อให้ตัวเองแล้ว มิตตัล ยังใจดีซื้อบ้านในละแวกนี้อีก 2 หลัง ไว้เป็นมรดกให้กับลูกสาวอีกต่างหาก

2. โรมัน อับราโมวิช เจ้าของสโมสรฟุตบอลเชลซี ด้วยความใจด่วนใจร้อนและทนไม่ไหวกับกฎหมายที่ดินของอังกฤษ ทำให้เขาจึงซื้อบ้านหลังนี้ตรงจากเจ้าของโดยไม่ผ่านนายหน้า ในราคา 90 ล้านปอนด์ ภายในบ้านประกอบด้วยห้องนอน 15 ห้อง สวนขนาดย่อม พิพิธภัณฑ์รถสปอร์ตเฟอร์รารี่ และมีการสร้างชั้นใต้ดินเพื่อให้เป็นสนามเด็กเล่นสำหรับลูกๆ

3. สมเด็จพระราชาธิบดีฮัจญี ฮัสซานัล โบลเกียห์ มูอิซซัดดิน วัดเดาละห์ หรือสุลต่านแห่งบรูไน กษัตริย์ผู้มั่งคั่งจากการค้าขายน้ำมัน โดยพระองค์ทรงครอบครองพระตำหนักในกรุงลอนดอนมานานกว่า 20 ปีแล้ว จุดเด่นของบ้านหลังนี้ก็คือจะมีโคมระย้า หรือแชนเดอเลียร์ทองคำแท้ ซึ่งเมื่อมองผ่านหน้าต่างทุกบานจะเห็นประกายทองส่งแสงออกมา

4. ลีโอนาร์ด บลาวัตนิก นักธุรกิจอุตสาหกรรมสื่อ ชาวอเมริกันเชื้อสายยูเครน ผู้ที่คว้าปริญญาบัตรจากมหาวิทยาลัยชั้นนำของโลก ได้ลงทุนซื้อบ้านในย่านนี้ไปในราคา 41 ล้านปอนด์ ซึ่งเป็นราคาที่ถูกกว่าเศรษฐีคนอื่นๆ อีกทั้งยังมีการต่อเติมขยายพื้นที่ห้องใต้ดินเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับแขกผู้ที่เข้ามาพัก

รวมมิตรคฤหาสน์คนดังเพื่อนบ้าน"เจ้าชายน้อย"