posttoday

หมวยจีนมึนจอดรถกลางถนนอ้างที่จอดเต็ม

14 สิงหาคม 2556

ชาวจีนสุดอึ้ง หลังสาววัยรุ่นจอดรถกลางถนน อ้างที่จอดรถเต็ม พร้อมยอมจ่ายค่าปรับแต่โดยดี

ชาวจีนสุดอึ้ง หลังสาววัยรุ่นจอดรถกลางถนน อ้างที่จอดรถเต็ม พร้อมยอมจ่ายค่าปรับแต่โดยดี

เดลีเมล์ รายงานโดยอ้างสื่อท้องถิ่นในเมืองฉ่งชิ่ง ทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศที่ระบุว่าเมื่อวันที่ 13 ส.ค. ที่ผ่านมา ชาวบ้านทั่วเมืองฉ่งชิ่งต่างร้องเรียนเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ช่วยจัดการรถยนต์หรูคันหนึ่ง ซึ่งจอดทิ้งไว้กลางถนนสาธารณะของเมืองและกีดขวางการจราจรเป็นอย่างมาก

ทั้งนี้ ใช้เวลาเพียงไม่นาน เจ้าหน้าที่ก็สืบทราบเจ้าของรถยนต์มาเซอร์ราติ สีขาว หลายสิบล้านบาท ว่าเป็นหมวยสาวนามเสี่ยวซู่ วัย 22 ปี ซึ่งให้เหตุผลว่าที่จอดรถเต็ม ไม่สามารถหาที่จอดได้ ประกอบกับต้องรีบไปทำงาน ก็เลยจอดไว้กลางถนนเสียเลย พร้อมออกตัวว่า รถยนต์คันดังกล่าวไม่ใช่ของตัวเอง เพียงแต่ยืมคุณย่ามาใช้วันหนึ่งเท่านั้น

แม้ว่าเหตุผลของการจอดรถจะทำให้เจ้าหน้าที่อึ้งกับความง่าย ที่ออกจะมักง่ายของเจ้าตัวแล้ว คำตอบของผู้สื่อข่าวที่ซักถามเสี่ยวซู่ว่ารู้ตัวหรือไม่ที่การจอดรถของเจ้าตัวสร้างความเดือดร้อนและไม่พอใจให้กับประชาชน กลับทำให้น่าอึ้งยิ่งกว่า เนื่องจากเสี่ยวซู่ตอบอย่างไม่ยี่หระว่า ที่คนส่วนใหญ่ไม่พอใจเป็นเพราะอิจฉาที่เจ้าตัวมีรถสวยหรูมากกว่า

แน่นอนว่า อุปนิสัยและความมั่นเกินพิกัดในครั้งนี้ เรียกเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากชาวจีนทั่วประเทศได้อย่างเผ็ดร้อน จนถึงขนาดมีรายหนึ่งประชดว่า อย่างน้อยเจ้าตัวก็ยังพอมีสำนึกที่จะยอมรับและจ่ายค่าปรับแต่โดยดี