posttoday

ชาวมะกันรอลุ้นผลลอตเตอรี่หมื่นล้าน!

08 สิงหาคม 2556

ชาวสหรัฐแห่ซื้อลอตเตอรี่พาวเวอร์บอล หวังถูกรางวัลแจ็คพอตรับเละทะลุหมื่นล้าน

ชาวสหรัฐแห่ซื้อลอตเตอรี่พาวเวอร์บอล หวังถูกรางวัลแจ็คพอตรับเละทะลุหมื่นล้าน

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ประชาชนชาวอเมริกันพากันต่อแถวซื้อลอตเตอรี่พาวเวอร์บอลกันอย่างคึกคัก หลังจากที่มีการประเมินกันว่า ผู้ที่ถูกรางวัลจะได้รับเงินเป็นมูลค่าสูงถึง 425 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 1.27 หมื่นล้านบาท) ซึ่งเป็นมูลค่าที่สูงที่สุดเป็นอันดับที่ 4 ในประวัติศาสตร์สหรัฐ

บ๊อบ ก็อดดาร์ด ผู้เชี่ยาชาญด้านภูมิทัศน์วัย 56 ปี จากโอแรนโด กล่าวว่า ปกติแล้วไม่ได้เล่นพาวเวอร์บอล ทว่ารางวัลมูลค่า 425 ล้านเหรียญสหรัฐได้เปลี่ยนใจเจ้าตัว โดยชายคนนี้ได้ซื้อลอตเตอรี่จากร้านค้าที่แตกต่างกันถึง 3 แห่ง และหวังว่าความเป็นไปได้จะเพิ่มขึ้นหากซื้อจากการซื้อหลายๆร้าน

ขณะที่ เวนดี้ เกรบ ที่ปรึกษาด้านการเงินหญิงวัย 53 ปี จากฟลอริดา ก็ระบุเช่นเดียวกันว่า ไม่ได้ซื้อลอตเตอรี่มาเป็นระยะเวลา 2 ปี แต่ในครั้งนี้คาดหวังว่าจะมีโชคบ้าง โดยเกรบใช้เงินในการซื้อลอตเตอรี่ไป 30 เหรียญสหรัฐ (ราว 900 บาท)

ทั้งนี้ รางวัลในครั้งนี้เป็นรางวัลที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 3 ของพาวเวอร์บอล และอันดับที่ 4 ในประวัติศาสตร์สหรัฐ โดยโอกาสถูกลอตเตอรี่ในครั้งนี้นั้นมีเพียง 1 ใน 175 ล้านเท่านั้น

สำหรับรางวัลที่ใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์สหรัฐนั้นมีมูลค่า 656 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 1.96 หมื่นล้านบาท) ซึ่งเป็นลอตเตอรี่เมกา มิลเลียน ที่มีการประกาศผลเมื่อเดือน มี.ค. ของปีที่แล้ว

ชาวมะกันรอลุ้นผลลอตเตอรี่หมื่นล้าน!