posttoday

ซีเอ็นเอ็นตีข่าวเณรคำใช้ชีวิตหรูเยี่ยงดาราฮอลลีวูด

19 กรกฎาคม 2556

สื่อมะกันตีแผ่พระไทยไฮโซ ใช้ชีวิตเยี่ยงดาราฮอลลีวู้ด กำลังถูกล่าตัวมาดำเนินคดี

สื่อมะกันตีแผ่พระไทยไฮโซ ใช้ชีวิตเยี่ยงดาราฮอลลีวู้ด กำลังถูกล่าตัวมาดำเนินคดี

ซีเอ็นเอ็นเปิดเผยบทความที่มีชื่อว่า ‘ล่าตัวหลวงปู่เณรคำ พระไฮโซไทยข้อหาข่มขืน’ (Thailand's jet-set monk, Luang Pu Nenkham, hunted on sex charges) ตีแผ่เรื่องราวของ วิรพล สุขผล หรืออดีตพระเณรคำ ซึ่งกลายเป็นประเด็นฉาวไปทั่วโลก ในฐานะพระสงฆ์ของไทยที่ใช้ชีวิตอย่างหรูหราฟู่ฟ่า มีเครื่องบินเจ็ตส่วนตัว พร้อมข้าวของเครื่องใช้ราคาแพง ไม่ต่างอะไรกับดาราฮอลลีวู้ด ซึ่งในขณะนี้ตกเป็นผู้ต้องหากระทำชำเราเด็กอายุต่ำกว่า 15 ปี ฉ้อโกง และความผิดตามพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ

บทความดังกล่าวรายงานโดยอ้างข้อมูลจากกรมสอบสวนคดีพิเศษ  (ดีเอสไอ) ระบุว่า ในขณะนี้ ทางการไทย กำลังลงพื้นที่ตรวจสอบทรัพย์สินของอดีตพระเณรคำที่จังหวัดอุบลราชธานีอย่างเร่งด่วน

ในเบื้องต้นพบว่า อดีตพระเณรคำครอบครองทรัพย์สินจำนวนมหาศาล  ทั้งที่ดิน บ้านพัก คอนโดมีเนียม ทองคำและรถหรูอีกอย่างน้อย 83 คัน ซึ่งในขณะนี้ทางดีเอสไอ ได้ทำหนังสือแจ้งแจ้งไปยังสถาบันการเงินกว่า 100 แห่ง เพื่อทำการอายัดทรัพย์ดังกล่าวและมีการประสานเพื่อเพิกถอนหนังสือเดินทางหรือพาสปอร์ตของวิรพลแล้ว

“หลวงปู่เณรคำ มีพฤติกรรมที่ผิดตามพระวินัย และปฏิบัติตนไม่สมกับสมณเพศอย่างร้ายแรงตามหลักของพระพุทธศาสนา” รายงานซีเอ็นเอ็นระบุ

นอกจากนี้ อดีตพระเณรคำ ยังถูกตั้งข้อหาพรากผู้เยาว์และกระทำชำเราเด็กอายุต่ำกว่า 15 ปี ภายหลังมีหญิงสาว ออกมากล่าวอ้างว่ามีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับพระเณรคำตั้งแต่อายุ 14 ปีจนมีลูกชายอายุ 11 ปีด้วยกัน 1 คน นอกจากนี้ ยังตั้งข้อหาฉ้อโกง และความผิดตามพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ทางซีเอ็นเอ็นไม่สามารถติดต่อเณรคำเพื่อสอบถามข้อเท็จจริงได้ โดยเมื่อวันที่ 18 ก.ค. ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวของซีเอ็นเอ็น เดินทางไปยังสถานที่แห่งหนึ่งทางตอนใต้ของนครลอสแองเจลิสในรัฐแคลิฟอร์เนียของสหรัฐ ซึ่งคาดว่าเณรคำอาจจะกบดานอยู่  ทว่าได้พบกับเพียงพระสงฆ์รูปหนึ่ง ซึ่งเปิดเผยว่า ไม่ได้พบเจอกับเณรคำอย่างน้อย 3 เดือนแล้ว ขณะที่พระสงฆ์อีกหนึ่งรูป ระบุว่า เณรคำไม่ได้เดินทางสถานที่ดังกล่าวมาเกือบ 1 ปีแล้ว