posttoday

ไอเดียเจ๋ง!ผลิตวิกเพื่อสุนัข

13 กรกฎาคม 2556

ช่างแต่งหน้าในวงการบันเทิงไอเดียเจ๋งผลิตวิกผมสำหรับสุนัข โกยยอดสั่งซื้ออื้อ

ช่างแต่งหน้าในวงการบันเทิงไอเดียเจ๋งผลิตวิกผมสำหรับสุนัข โกยยอดสั่งซื้ออื้อ

ปฏิเสธไม่ได้จริงๆ ว่าสัตว์เลี้ยงอย่างสุนัขเป็นแก้วตาดวงใจของเจ้าของทุกคน ทำให้ในปัจจุบันมีธุรกิจต่างๆ เกี่ยวกับสุนัขมากมาย เพื่อตอบโจทย์คนรักสัตว์ที่อยากให้สัตว์เลี้ยงของตนเองแปลกและเท่กว่าใครๆ

ธุรกิจ “วิกผมสำหรับสุนัข” เรียกได้ว่าเป็นอีกธุรกิจที่ออกมาเพื่อตอบโจทย์บรรดาคนรักสัตว์ ที่อยากให้สุนัขมีสไตล์ต่างจากสุนัขตัวอื่นๆ

“วิกเกิลส์ ด็อก วิก” เป็นธุรกิจผลิตวิกผมสำหรับสุนัขโดยเฉพาะซึ่ง “รูธ เรจินา” ช่างแต่งหน้าและผู้ผลิตวิกให้กับบรรดานักแสดงมากว่า 50 ปี เป็นผู้ก่อตั้งธุรกิจนี้ขึ้น

เดิมที รูธ เป็นช่างแต่งหน้าและได้รับการยอมรับอย่างมากในแวดวงบันเทิง เพราะดาราชั้นนำต่างเคยให้รูธแต่งหน้าและออกแบบวิกให้มากมาย ซึ่งหญิงคนนี้มีธุรกิจเกี่ยวกับการผลิตวิกมาอย่างยาวนาน ก่อนที่จะเริ่มทำธุรกิจวิกสำหรับสุนัข

ด้วยเพราะ มาเรียนา หลานสาวของรูธ ขอให้ผลิตวิกให้กับสุนัขพันธุ์บาสเซต ฮาวนด์ สัตว์เลี้ยงของมาเรียนา รูธจึงอาศัยความสามารถในการผลิตวิกของคนมาผลิตวิกสำหรับสุนัข

จากที่เริ่มแรกที่ทำเพียงแค่ 1 ชิ้น รูธได้ผลิตวิกสำหรับสุนัขเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ จนกระทั่งได้รับความสนใจจากสื่อต่างๆ มากขึ้นเช่นกัน โดยสินค้าวิกเกิลส์ ด็อก วิก เคยออกอากาศในรายการโทรทัศน์ชื่อดังของสหรัฐอย่าง “เดอะ เลทโชว์ เดวิด เลทเทอร์แมน” อีกด้วย

รูธ ยืนยันว่า แม้ว่าจะเป็นวิกผมของเจ้าตูบ ทว่าคุณภาพของวิกก็ไม่ได้ด้อยหรือแตกต่างไปจากวิกสำหรับคนแม้แต่น้อย โดยวิกมีจำหน่ายหลายขนาด ตั้งแต่ขนาดเล็ก กลาง ใหญ่ ไปจนถึงใหญ่มาก ซึ่งลูกค้าสามารถวัดระยะระหว่างหูด้านใน 2 ข้างของสัตว์เลี้ยงเพื่อวัดขนาด หากขนาดของวิกที่มีขายไม่พอดีกับขนาดของหัวสุนัขก็สามารถสั่งทำพิเศษได้

ในขณะที่เรื่องทรงของวิกก็เป็นสิ่งสำคัญ โดยทางธุรกิจจะมีแบบและสีต่างๆ ให้เลือกในหน้าเว็บไซต์ ซึ่งราคาวิกจะแตกต่างกันไปตามขนาดและรูปแบบของวิก โดยเริ่มต้นตั้งแต่ 32 เหรียญสหรัฐ (ราว 960 บาท) ไปจนถึง 41 เหรียญสหรัฐ (ราว 1,230 บาท) ทว่าหากเจ้าของต้องการแบบหรือสีที่แตกต่างออกไป ก็สามารถสั่งทำพิเศษได้อีกเช่นกัน

ใครที่อยากให้สัตว์เลี้ยงแสนรักเปลี่ยนทรงขนโดยที่ไม่ต้องตัด ก็นึกถึงวิกเกิลส์ ด็อก วิก ไว้เป็นอีกหนึ่งทางเลือกได้อย่างไม่ต้องสงสัย